THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 ธันวาคม 2562 : 16:24 น.

พะเยา-ตั้งกรรมการสอบครูโกนหัว 2 เด็กนักเรียนหญิงอ้างมีเหา ขณะที่ผู้ปกครองไม่ติดใจเอาความแล้วหลังครูยอมขอโทษที่ทำโดยพละการไม่สอบถามก่อน #M2F

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.จากกรณีมีเหตุการณ์ครูผู้ชายโรงเรียนบ้านสบขาม ต.ขุนควร อ.ปง จ.พะเยา ได้โกนผมสองเด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.4 และ ชั้น ป.2 โดยให้เหตุผลว่าเด็กหญิงทั้งสองคนเป็นเหา ทำให้ผู้ปกครองของนักเรียนหญิงไม่พอใจ และจะดำเนินเรื่องการละเมิดสิทธิมนุษยชนให้ถึงที่สุด เพราะทำให้ลูกสาวได้รับความอับอายไม่กล้าไปเรียนหนังสือ เนื่องจากถูกเพื่อนล้อเป็นคนหัวล้าน

นายสุชาติ ศศิภัทรกุล ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษา(สพป.) 2 พะเยา เปิดเผยว่า ตนได้รับทราบเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว และได้สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงและได้รายงานถึงระดับจังหวัดพะเยา เบื้องต้นทราบว่า ครูที่ตัดผมเด็กนักเรียนให้เหตุผลว่า เด็กนักเรียนหญิงเป็นเหาจึงได้ถามนักเรียนทั้งสองว่า จะตัดผมให้ซึ่งเด็กก็ยินยอม แต่ไม่ได้ถามผู้ปกครอง ส่วนกรณีของครูที่ได้ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมขู่ย่าของนักเรียนว่า จะฟ้องกลับกรณีที่ได้โพสต์ภาพของนักเรียนหญิงขึ้นเฟซบุ๊กจนเป็นเรื่องราวนั้นตนได้ทำการตักเตือนครูที่ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมไปแล้ว

ขณะเดียวกัน นางชิน ใจเย็น อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ต.ขุนควร อ.ปง จ.พะเยา กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางพื้นที่ โดยโรงเรียนบ้านสบขาม ผู้ปกครอง อบต.ขุนควร ตลอดทั้งตัวแทนในชุมชนได้ร่วมกันหารือถึงปัญหาดังกล่าวเพื่อหาทางออกร่วมกัน โดยทางโรงเรียนก็ยอมรับว่าไม่เหมาะสม จะนำไปแก้ไขให้ดีขึ้น ส่วนเด็กหญิงทั้งสองคน เด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.4 ยังไปเรียนหนังสือตามปกติ โดยสวมหมวกไปโรงเรียน แต่นักเรียนหญิงชั้น ป.2 ไม่กล้าไปโรงเรียนเพราะอายเพื่อน

ขณะที่ ตาและยายของ เด็กนักเรียนชั้น ป.2 กล่าวว่า ครูมาขอโทษแล้วจึงไม่คิดเอาความผิด ส่วนผู้ปกครองนักเรียนหญิงชั้น ป.4 ก็ไม่ต้องการให้เป็นข่าว เพราะครูมือโกนผมออกมายอมรับผิดในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าทำโดยพละการ ไม่ได้สอบถามความเห็นของผู้ปกครอง เพราะต้องการให้เด็กหายจากการเป็นเหาหลังจากเกิดเหตุการณ์ทำให้เด็กอายและเสียใจ ครูก็ได้เข้าไปขอโทษผู้ปกครองแล้ว อีกทั้งยืนยันจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ