THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 ธันวาคม 2562 : 20:24 น.

พัทยา-จับอเมริกันค้าฮอร์โมนเสริมสร้างกล้ามเนื้อผิดกฎหมาย ตำรวจส่งสายล่อซื้อก่อนบุกรวบได้คาของกลางในเมืองพัทยา

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรยาสินธ์ ผกก.(สอบสวน) ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ และคนเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย บก.สส.ภ.2 ปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้าชุดปราบปราบยาเสพติด ศอ.ปส.ภ.2 พร้อมด้วยกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจ.ชลบุรี เข้าจับกุมตัว Mr.Jerry Robert Nielsen อายุ 66 ปี สัญชาติอเมริกัน ขณะนั่งอยู่ภายในร้าน La Baguette French Bakery เลขที่ 480/47 ถ.ทัพพระยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากหลงกลตำรวจ ที่ได้นำฮอร์โมนเสริมสร้างกล้ามเนื้อยี่ห้อ ANSOMONE จำนวน 10 กล่อง ออกมาส่งให้กับสายลับที่ใช้เงินจำ นวน 75,000 บาท ในการติดต่อล่อซื้อ จนสามารถจับกุมตัวได้พร้อมของกลางดังกล่าว

จากนั้นจึงคุมตัวไปตรวจค้นที่ห้องพักหมายเลข 304 B ชั้น 3 อาคารโคซีบีชคอนโดวิว เลขที่ 400/194 ม.12 ซ.เกษตรสิน 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ตามหมายค้นของศาล จว.พัทยา ที่ 99/2562 และไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ แต่ก็ได้ทำการยึดสมุดบัญชีธนาคาร เอก สารธุรกรรมทางการเงิน และเอกสารการครอบครองรถจักรยานยนต์และรถยนต์จำนวนมาก เพื่อทำการตรวจสอบหาที่มาที่ไปของทรัพย์สินหรือเปล่าว่าได้มาอย่างถูกต้องหรือไม่

สำหรับ การจับกุมดังกล่าวทางสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาเป็นหนึ่งในเครือข่ายการฮอร์โมนเสริมสร้างกล้ามเนื้อไม่มี อย. ของ นายโจชัว พอล เพท ที่ถูกจับกุมตัวเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 ที่จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางฮอร์โมนเสริมสร้างกล้ามเนื้อไม่มี อย.ยี่ห้อ ATLAS ซึ่งศาลอาญาพิพากษาให้นายโจชัว พอล เพท จำเลยที่ 1 ผิดตามฟ้อง และลงโทษจำคุก 10 ปี 14 เดือน ปรับเป็นเงิน 400,000 บาท ผู้ต้องหารับสารภาพจึง พิพากษาลดโทษกึ่งหนึ่ง ก่อนที่ตำรวจจะขยายผลล่อซื้อและจับกุมตัว Mr.Jerry Robert Nielsen ได้พร้อมของกลางดัง กล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากนายโจชัว พอล เพท ผู้ผลิต ถูกจับที่เชียงใหม่ ทำให้ไม่มีสินค้าจำหน่าย Mr.Jerry Robert Nielsen จึงหันไปสั่งสินค้าจากฮ่องกง ผ่านระบบชิ้ปปิ้งโดยการสำแดงเท็จว่า เป็นผลิตภัฑ์เสริมอาหาร แล้วนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ มีรสนิยมเล่นกล้าม หรือ คนมีบาดแผลฉีกขาดของกล้ามเนื้อ เพราะเชื่อว่า Growth Hormone ช่วยรักษากล้ามเนื้อฉีกขาดได้ผลดีขึ้น เมื่อได้เงินกำไรมา จึงเอาไปซื้อรถจักรยานยนต์ มาปล่อยให้ต่าง ชาติเช่าในเมืองพัทยา โดยมีเงินหมุนเวียนเดือนละไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ