THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 ธันวาคม 2562 : 19:33 น.

ตรัง-พบศพนายกเทศมนตรีนครตรังแล้ว ในสภาพนอนคว่ำริมป่าโกงกางบริเวณร่องน้ำทางไปเกาะลิบง ห่างจากจุดเกิดเหตุรถพุ่งตกน้ำประมาณ 5 กม.

จากกรณีรถยนต์ปาเจโร่ สีขาว กจ 1122 ตรัง ของ "นายกแจ๊ค" หรือ นายอภิชิต วิโนทัย นายกเทศมนตรีนครตรัง วัย 55 ปีได้พุ่งตกลงไปในน้ำบริเวณท่าเรือบ้านปากปรน หมู่ที่ 1 ต.หาดสำราญ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง เมื่อเวลา 19.16 น. ของคืนวันที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ก็สามารถลากรถขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ พบร่างเสียชีวิตติดอยู่ในเบาะหลังรถ ส่วนนายกแจ๊ค คาดว่าน่าจะหลุดออกจากรถขณะที่พุ่งลงไปในน้ำ จนต้องระดมกำลังค้นหาทั้งวัน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ทีมค้นหาทางอากาศโดยการใช้อากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน และพารามอเตอร์ได้ร่วมบินค้นหาไปตามความยาวลำคลอง จากบริเวณท่าเรือบ้านปากปรน จนไปออกปากอ่าว เพื่อสังเกตตามริมป่าโกงกาง จนกระทั่งบินออกสู่ทะเลอันดามัน บริเวณร่องน้ำทางไปเกาะลิบง อ.กันตัง ในที่สุดก็พบร่างของนายกแจ๊คในสภาพนอนคว่ำริมป่าโกงกาง บริเวณพื้นที่หมู่ที่ 11 ต.หาดสำราญ อ.หาดสำราญ ลอยห่างไปจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำร่างขึ้นมาบนฝั่งเพื่อทำการชันสูตรในเบื้องต้น หลังจากใช้เวลาค้นหาประมาณ 15 ชั่วโมง

ด้าน พ.ต.อ.บริภัณฑ์ บริรักษ์ ผู้กำกับการพิสูจน์หลักฐานจ.ตรัง กล่าวว่า จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ รวมทั้งสภาพรถอย่างละเอียด ไม่พบความผิดปกติใดๆ โดยสภาพเกียร์ สภาพเบรกยังใช้งานได้ตามปกติ และไม่มีร่องรอยของกระสุนปืน ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดก็พบว่ารถวิ่งมาด้วยความเร็วสูง ก่อนตกลงไปในน้ำ

ส่วนกรณีที่พบเข็มไมล์ลดต่ำลงนั้น เนื่องจากเมื่อรถตกลงไปในน้ำ ต้องใช้เวลาสักพักกว่าเครื่องยนต์จะดับลง จึงทำให้เข็มไมล์ลดต่ำลงมาอยู่ที่ประมาณ 80 กม./ชม. ดังนั้นเหตุการณ์ในครั้งนี้จึงไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด

สำหรับ นายกแจ๊คเป็นหลานของ นายยรรยง วิโนทัย อดีตนายกเทศมนตรีเมืองตรัง 6 สมัย ในช่วงประมาณปี 2491-2515 โดยนายกแจ๊คขึ้นตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครตรัง คนที่ 23 และเป็นสมัยแรก นับตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย. 2555 จนกระทั่งเมื่อเดือนมิ.ย.2558 ได้มีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 19/2558 ให้ระงับการปฏิบัติหน้าที่ราชการเป็นการชั่วคราว เพื่อตรวจสอบการทุจริตและประพฤติมิชอบ เจ้าตัวก็พยายามเดินหน้าขอความเป็นธรรมต่อ คสช.มาโดยตลอด กระทั่งเมื่อเดือนต.ค.2561ได้มีคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 10/2561 ให้นายกแจ๊คกลับไปดำรงตำแหน่ง หรือปฎิบัติหน้าที่เดิม

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.2562 ป.ป.ช.ได้มีมติชี้มูลความผิดนายกแจ๊คตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีถูกกล่าวหาว่าทุจริตดำเนินการจ้างเหมาจัดงานเทศกาลตรุษจีนนครตรัง เมื่อเดือนก.พ. 2556 คดีนี้ยังมิทันได้มีดำเนินการใด ๆ ในชั้นอัยการนายกแจ๊ค ก็มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเสียก่อน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ