THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 ธันวาคม 2562 : 14:31 น.

ตาก-

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยนายคริษฐ์ ปานเนียม ผู้ท้าชิง แคนดิเดตว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ตาก พร้อมทีม TAK NEW GEN สังกัดพรรคอนาคตใหม่ และคณะได้เดินทางไปร่วมงานสืบสานประเพณีปีใหม่ม้ง 2563 และกินข้าวใหม่ ณ ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก โดยนายธนาธรพแต่งกายในชุดชาวไทยภูเขาเผ่าม้งเป็นที่สะดุดตา

ทั้งนี้ นายณัฐพล สืบศักดิ์วงศ์ บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ชาติพันธุ์ชาวม้ง จ.ตาก นำคณะพบปะประชาชนร่วมตำขนมแบ๊งใหญ่ตำข้าวร่วมกับชาวบ้านและขึ้นเวทีงานปีใหม่ม้ง

นายธนาธร กล่าวปราศรัยว่า พรรคอนาคตใหม่ ให้ความสำคัญกับพี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์ทุกกลุ่ม วันนี้ตนมาเยี่ยมชมงานประเพณีชนเผ่าที่จ.ตาก ส่วนน.ส.พรรณิการ์ วานิช เลขาธิการพรรค เดินทางไปร่วมงานที่จ.เพชรบูรณ์ และ นายมานพ คีรีภูวดล ส.ส.บัญชีรายชื่อกลุ่มชาติพันธุ์ชนเผ่าปาเกอญอ เดินทางไปร่วมงานวันกะเหรี่ยงโลก ที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ ปี 2563 พรรคอนาคตใหม่ จะทำหน้าที่ขับเคลื่อนในสภาผู้แทนราษฎรอย่างเข้มข้นเรื่องสิทธิที่ดินทำกิน ของพี่น้องบนพื้นที่สูงทุกชนเผ่า เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ และยืนยันเจตนารมณ์ว่า คนไทยทุกคนต้องเท่าเทียมกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางมาของนายธนาธร ในพื้นที่จ.ตากครั้งนี้ ถือเป็นปราการณ์เขย่าท้องถิ่น สร้างแรงสั่นสะเทือนอีกครั้ง โดยเฉพาะ "เพจเฟซบุ๊ก อบจ.ตาก พรรคอนาคตใหม่" ตลอดระยะเวลาที่นายธนาธรลงพื้นที่ 2 วันที่ผ่านมา มีคนเข้าชมนับแสนคน มีคนกดไลด์ และคอมเม้นต์กว่า 1.5 พันครั้งภายในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมง มีการแชร์กว่า 300 ครั้ง ในโลกโซเชียลมีเดีย จึงถือว่า การมาของนายธนาธรเขย่าท้องให้มีแรงกระเพื่อมสูงมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายธนาธรได้ลงพื้นที่ ชายแดนไทยเมียนมาร์ ริมแม่น้ำเมย ท่าข้ามวังแก้ว - วังผา อ.แม่สอด เขตติดต่อ อ.แม่ระมาด จ.ตาก เพื่อเยี่ยมชมเมืองชเวโก๊กโก่ ฝั่งเมียวดี ทำเลทองในรัฐกะเหรี่ยง ซึ่งมีกลุ่มทุนจีนขนาดใหญ่สุดในภูมิภาคอาเซียนมาลงทุน โดยนายธนาธร เดินสอบถามข้อมูลจากชาวบ้านถึงวิถีชีวิตในฝั่งไทยว่า มีการปรับตัวและได้รับอานิสงส์ใดจากโครงการดังกล่าวบ้าง รวมถึงมองแนวทางการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษตากว่าจะสอดรับกับโครงการพัฒนาดังกล่าวได้อย่างไร

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ