THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 ธันวาคม 2562 : 18:21 น.

เพชรบูรณ์-"เขาค้อ-ภูทับเบิก"นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวแน่นขนัด รถติดขัดเป็นทางยาวกลายเป็นปัญหารถติดแก้ไม่ตก ขณะที่อุบัติเหตุ 3 วัน เซ่นรับปีใหม่แล้ว 4 ศพ

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.ที่จ.เพชรบูรณ์บรรยากาศวันหยุดยาวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ปรากฎว่าแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัด อาทิ เขาค้อ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ภูทับเบิก ฯลฯ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปพักค้างแรมและรอร่วมเคาน์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันอย่างคึกคัก จนทำให้การจราจรติดขัด โดยเฉพาะที่เขาค้อปัญหารถติดยังกลายเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตก

ทั้งนี้ แม้ก่อนหน้านี้ทางอำเภอร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ต่างๆ จะพยายามวางแผนไว้รองรับแล้วก็ตาม แต่ด้วยปริมาณรถนักท่องเที่ยวที่มีจำนวนมาก ประกอบสภาพถนนบางช่วงเป็นคอขวด จึงทำให้การจราจรแออัดและติดขัดเป็นช่วงๆ อาทิ บริเวณจุดชมวิวเขาค้อ ทางแยกเข้าทุ่งกังหันลมบ้านเพชรดำ วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ในขณะที่ภูทับเบิกบริเวณแยกขึ้นลงยอดภูเบิกและริมถนนก่อนถึงทางแยกขึ้นภูทับเบิก แม้จะมีป้ายจราจรห้ามจอดแต่ก็ยังพบว่ามีรถยนต์ที่ยังจอดฝ่าฝืนอยู่เป็นจำนวนมาก

นายอภิชาต ศรีม่วง นายอำเภอเขาค้อ กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้รถติดนอกจากปริมาณรถมีจำนวนมากแล้ว สภาพถนนที่เป็นคอขวดจากถนน 4 เลนถูกบีบเหลือเพียง 2 เลย ทำให้เป็นสาเหตุหลักทำให้รถติด ส่วนบริเวณที่มีรถติด ได้แก่ จุดชมวิวเขาค้อ ทางแยกบ้านเพชรดำเข้าไปทุ่งกังหันลมและวัดพระธาตุผสซ่อนแก้ว ซึ่งมีการระดมกำลังตำรวจ,อส.,ผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านไปช่วยกันระบายรถ ทำให้การจราจรเคลื่อนตัวไปได้เรื่อยๆ ซึ่งในภาพรวมถือว่าดีกว่าปีที่ผ่านมามาก

ศูนย์ปฏิบัตการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาบปีใหม่ 2563 จ.เพชรบูรณ์ แจ้งว่า ตั้วแต่วันที่ 27-29 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 22 คน ผู้บาดเจ็บรวม 31 คน เป็นชาย 22 คน หญิง 9 คน และมีผู้เสียชีวิตรวม 2 รายเป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน และล่าสุดยังมีรายเพิ่มเติมว่า เวลา 03.00 น.วันที่ 30 ธ.ค.เกิดอุบัติเหตุในท้องที่ สภ.พุเตย อ.วิเชียรบุรี มี 2 วัยรุ่นซิ่งรถจยย.แข่งกัน กระทั่งเกิดอุบัติเหตุทำให้วัยรุ่นทั้ง 2 รายเสียชีวิต ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตในขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 4 รายแล้ว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ