THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 มกราคม 2563 : 14:36 น.

ผบ.ตร.แถลงคุมผู้ต้องหาชิงทองมาสอบที่ สถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี ยันหลักฐานแน่น ย้ำไม่ได้เป็นการจับแพะ รอแถลงใหญ่อย่างเป็นทางการพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วยคณะ ทำงานชุดสืบสวนคลี่คลายคดีชิงทอง คุมตัว นายประสิทธิชัย เขาแก้ว อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาในคดีนี้ มาสอบสวนที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี พร้อมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยระบุว่า ตำรวจมีพยานหลักฐานเพียงพอ ที่จะขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหา จนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ โดยยอมรับว่าเป็นเป้าหมายแรกที่ตำรวจติดตามมาโดยตลอด และยืนยันว่าไม่ได้เป็นการจับแพะเพราะหากทำแบบนั้น ตนเองคงไม่มีหน้าที่จะมายืนแถลงข่าวแบบนี้

ทั้งนี้ การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ ในช่วงที่เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการจับกุม ตัวผู้ต้องหาเองก็ไม่ได้มีท่าทีว่าจะทำการต่อสู้ แต่อย่างใด และผู้ต้องหามีความสำนึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป และคิดว่าไม่มีทางที่จะหลบหนีได้ แต่มูลเหตุจูงใจที่ก่อเหตุชิงทองและกราดยิงในครั้งนี้ ยังไม่ขอเปิดเผย โดยวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตนเองจะนำทีมคณะพนักงานสอบสวน แถลงรายละเอียดผลการจับกุมให้ รวมถึงผลการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพิ่มเติมด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ