THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 มกราคม 2563 : 18:26 น.

พะเยา-สาวเทคนิคยอดกตัญญูรับจ้างร้องเพลงวันละ 400 บาท ชีวิตสุดรันทดพ่อแม่แยกทางตั้งแต่ยังเล็กต้องหาเงินส่งตัวเองและน้องชายเรียน และยังต้องรับภาระดูแลยายป่วยริ้นหัวใจรั่ว

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านทุ่งหล่ม ม.6 ต.ฝายกว่าง อ.เชียงคำ จ.พะเยา มีเด็กผู้หญิงวัยรุ่นคนหนึ่ง คือ น.ส.ชลธิชา ฆารจำรัส หรือ ฟ้า อายุ 20 ปี กำลังเรียนระดับปวส.ปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิค (วท.)เชียงคำ ฐานะทางบ้านค่อนข้างลำบาก พ่อแม่แยกทางกัน ขาดแคลนทุนในการเรียน ต้องรับจ้างร้องเพลงเพื่อหาทุนการศึกษาส่งตัวเองเรียนหนังสือ และหาเงินรักษายายที่ป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว และส่งน้องชายเรียน

น.ส.ชลธิชา กล่าวว่า ตนอยู่บ้านกับแม่ ยาย และน้องชาย เพราะพ่อกับแม่แยกทางกันตั้งแต่ตนยังเด็ก เมื่อเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านทุ่งหล่ม ต.ฝายกวาง อ.เกศรินทร์ ชลสินธุ์ นำตนมาทดลองร้องเพลงที่บ้านพัก ก่อนหน้านั้นเริ่มฝึกจากการอ่านทำนองเสนาะและได้แอบไปร้องเพลงในห้องคาราโอเกะ จนอาจารย์ได้ยินเข้าจึงได้นำขับร้องเพลงไทยเดิมและลูกทุ่ง

ทั้งนี้ อ.เกศรินทร์ได้เห็นพรสวรรค์จึงได้ส่งเข้าประกวดในระดับต่าง ๆ จนได้รับรางวัลระดับเหรียญเงินที่ 8 ของระดับประเทศ จากนั้นตนเข้าศึกษาที่ วท.เชียงคำ อ.อาภัสราภรณ์ ก้อนสีลา มาช่วยติวในการร้องเพลงและส่งเข้าประกวดในเวทีต่าง ๆ จนได้รับรางวัลเหรียญเงินที่ 5 ของการแข่งขันร้องเพลงที่ จ.สุพรรณบุรี สร้างชื่อเสียงให้กับตนเองและทางวิทยาลัยเป็นอย่างมาก

น้องฟ้า กล่าวว่า แม่ของตนต้องแบกรับภาระเลี้ยงดูตน น้องชายและยายมาตั้งแต่พ่อแยกทางไป ทำให้อยากช่วยแบ่งเบาภาระของแม่ ดังนั้นหลังเลิกเรียนจะรับงานร้องเพลงเพื่อหารายได้พิเศษ โดยการรับงานร้องเพลงตามร้านอาหารต่าง ๆ ได้คืนละ 400 บาท พอจะเป็นทุนในการเรียนจนจบ และเก็บออมส่วนหนึ่งดูแลยายที่อยู่ในวัยชราแล้ว และป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว และต้องดูแลน้องชายที่กำลังศึกษาอยู่ชั้น ป.6

สำหรับ ความฝันอยากไปร้องเพลงที่รายการเดอะว๊อยซ์ไทยแลนด์ เพราะฝันมานานแล้ว แต่จะได้เข้ารอบหรือไม่ยังไม่คิดขอแค่ได้ร้องเพลงออกรายการสักครั้งก็มีความสุขและเป็นรางวัลสูงสุดของตนเอง

ด้านนางเกศรินทร์ ชลสินธุ์ ครูโรงเรียนบ้านทุ่งหล่ม กล่าวว่า น้องฟ้าเป็นเด็กที่น่ารักมากตั้งแต่สมัยเรียนประถม มีความมุ่งมั่นในการร้องเพลง ไปแข่งขันตามที่ต่าง ๆ สร้างความภูมิใจให้กับน้องฟ้าและครอบครัวเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ฐานะบ้านค่อนข้างที่ยากจน ยายก็ป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว เมื่อทรายว่าน้องฟ้าอยากไปรายการเดอะว๊อยซ์ไทยแลนด์ ก็ดีใจที่น้องฟ้าอยากแสดงความสามารถในการร้องเพลงให้คนไทยทั้งประเทศได้รับฟัง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ