THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 กุมภาพันธ์ 2563 : 15:52 น.

ชุมพร-ตร.ชุมพรตามรวบเจ้าของเฟสบุ๊ก"กรูส์ ป๋าปอ คนไม่สนโลก"โพสต์ข้อความไวรัสโคโรนาระบาดถึงชุมพรแล้ว อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์พร้อมฝากขอโทษทำให้ตื่นตกใจ

เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดชุมพร นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สืบสวน ภ.จว.ชุมพร และ พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.เมืองชุมพร ร่วมแถลงการจับกุม นายสุทธิยา หรือ ปอ พูนไชย อายุ 28 ปี ข้อหาแกล้งบอกเล่าความเท็จให้เลื่องลือ จนเป็นเหตุให้ประชาชนตื่นตกใจ เป็นความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 384

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากเมื่อเวลา 22.07 น.วันที่ 1 ก.พ.63 ผู้ใช้ Facebook ชื่อ "กรูส์ ป๋าปอ คนไม่สนโลก" ได้โพสต์ข้อความ ว่า “โรคไวรัส #โคโรน่า มาถึงชุมพรแล้วนะ รู้ยังระวังกันด้วยคับพี่ๆน้องๆ” หลังจากโพสต์ข้อความ มีการแชร์ไปยังพื้นที่สาธารณะ ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ จนทราบว่า เป็นข้อความเท็จ ที่อาจจะทำให้ประชาชนตื่นตกใจได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบพบว่า ผู้ที่ใช้ Facebook ชื่อ กรูส์ ป๋าปอ คนไม่สนโลก เป็นผู้ลงโพสต์เป็นคนแรก จึงนำกำลังเข้าจับกุมคนโพสต์ ที่บ้านเช่า เลขที่ 6/4 ม.1 ต.นาทุ่ง อ.เมือง จ.ชุมพร และทราบชื่อจริงว่า นายสุทธิยา อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 2 ต.ท่าหิน อ.สวี จ.ชุมพร เป็นลูกจ้างรายวันของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง หลังถูกจับกุม ยอมรับสารภาพว่า ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวลงใน Facebook จริง โดยได้รับข้อมูลบอกเล่าจากเพื่อนอีกทอดหนึ่ง แต่ยังไม่ได้ตรวจสอบ จึงโพสต์ลงไปเพื่อแจ้งเตือนเพื่อนใน Facebook โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และอยากขอโทษที่ทำให้ตื่นตกใจ

พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สืบสวน ภ.จว.ชุมพร กล่าวว่า หลังจับกุม นายสุทธิยา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจปัสสาวะ พบว่าเป็นสีม่วง จึงได้สอบปากคำเพิ่มเติม นายสุทธิยา สารภาพว่า ได้เสพยาบ้า เป็นประจำวันละ 1-2 เม็ด จึงตั้งข้อหาเสพยา อีกหนึ่งข้อหา ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง ผวจ.ชุมพร กล่าวว่า นายวิบูลย์ รัตนภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพรได้ให้ความสำคัญกับข่าวสารการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นอย่างมาก และขอให้ประชาชนติดตามข่าวจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เท่านั้น และไม่ควรโพสต์หรือแชร์ข่าวที่เป็นความเท็จ เพราะจะมีความผิดตามกฎหมาย มีความผิดจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ