THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 กุมภาพันธ์ 2563 : 19:24 น.

ขอนแก่น-พ่อเมืองขอนแก่นนำจิตอาสาทำความสะอาดสนามบินทุกซอกทุกมุมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สร้างความมั่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผอ.ท่าอากาศยานขอนแก่น และ นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแกน นำประชาชนจิตอาสาร่วมทำความสะอาดโดยรอบท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่น ตามมาตากรป้องกันและเฝ้าระวังกรแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาในพื้นที่

ทั้งนี้ ประชาชนจิตอาสากว่า 100 คนได้พร้อมใจกันใช้น้ำยาฆ่าเชื้อและน้ำยาทำความสะอาดเช็ดพื้นที่ภายในบริเวณที่พักผู้โดยสารและพื้นที่อาคาร ทั้งในส่วนของผู้โดยสารขาเข้าและผู้โดยสารขาออก รวมไปถึงกรใช้แอลกอฮอล์เช็ดฆ่าเชื้อที่บริเวณบันได,บันไดเลื่อน ลิฟต์ และที่นั่งพักของผู้โดยสาร รวมทั้งการพ่นยาฆ่าเชื้อภายในตัวอาคาร เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวขอนแก่น รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ และประชาชนที่มาใช้บริการที่ท่าอากาศยานได้มั่นใจในมาตรการรักษาความปลอดภัยและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาในระยะนี้อย่างเต็มที่

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าว่าขณะนี้จ.ขอนแก่นยังคงไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ขณะที่หน่วยงานทุกฝ่ายยังคงเดินหน้าคุมเข้มและกำหนดแนวทางการเฝ้าระวังป้องกันในทุกวิถีทาง โดยเฉพาะการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ป้องกันตนเองด้วยวิธีการต่างๆ รวมไปถึงการฟังข้อมูลที่ถูกต้องจากหน่วยงานของทางราชการ

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ