THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 กุมภาพันธ์ 2563 : 19:13 น.

นราธิวาส-ลูกน้องคนสนิทผู้กองหมีเหยื่อทหารคลั่งกราดยิงที่โคราช เผยนายเล่าความฝันให้ฟังก่อนเกิดเหตุ 1 อาทิตย์ถูกยิงระหว่างนั่งรถ ยังปลอบใจฝันร้ายจะกลายเป็นดี

จากเหตุการณ์ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา กราดยิงที่ จ.นครราชสีมา ทำให้ ร.อ.ศิริวิวัฒน์ แสงประสิทธิ์ หรือผู้กองหมี ผบ.ร้อย.ทพ.4914 กรมทหารพรานที่ 49 ถูกยิงเสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิง ซึ่ง ร.อ.ศิริวิวัฒน์อยู่ในห้วงลาพักพาครอบครัวไปพักผ่อนในพื้นที่ จ.นครราชศรีมา และเตรียมไปเลี้ยงรุ่น แต่มาถูกกราดยิงระหว่างขับรถบนถนน

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. จ.ส.อ.จักรินทร์ ทัพภา อายุ 36 ปี ตำแหน่งรองผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4914 กรมทหารพรานที่ 49 ลูกน้องคนสนิทของ ร.อ.ศิริวิวัฒน์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่ผู้กองหมีจะเดินทาง 1 อาทิตย์ ผู้กองฝันว่า รถกระบะ 4 ประตูสีขาว อีกคันหนึ่ง ที่ใช้อยู่เป็นประจำ ทะเบียน 5769 นครศรีธรรมราช ถูกยิงมาจากด้านหลังยิงมาโดนตัวที่นั่งเป็นผู้โดยสาร ขณะที่ลูกชายแกเป็นคนขับ

ทั้งนี้ ผู้กองหมีก็ยังตกใจบอกลูกว่า รถมีรอยกระสุนปืนยิงมายิงมาถูกพ่อ แต่ไม่เป็นอะไร ผู้กองหมีมานั่งเล่าความฝันให้ฟัง พวกตนก็ยังพูดให้กำลังใจ ฝันร้าย จะกลายเป็นดี พยายามให้กำลังใจ แต่ก็ไม่คาดคิดว่าในความฝัน จะเกิดขึ้นจริงในช่วงระยะเวลาแค่ไม่ถึง 1 อาทิตย์

อย่างไรก็ตาม หลังจากผู้กองฝันพวกผมก็ยังรู้สึกว่า ตกใจกับเหตุการณ์ ยังคิดถึงคำพูดที่นั่งเล่าให้ฟังว่า ผู้กองเคยฝันแบบนั้น ทั้งนี้ในการปฏิบัติงานทุกครั้งที่ผู้กองสั่งงานลูกน้องก็สั่งงานเข้มอยู่แล้ว แต่ล่าสุดก่อนเกิดเหตุผู้กองสั่งงานเข้มผิดปกติ เข้มเป็นพิเศษเหมือนต้องเดินทางไปด้วย ก็เลยกังวลเรื่องการปฏิบัติงานในพื้นที่ ก็ยังเอะใจทำไมผู้กองสั่งงานเข้มดูจริงจังเข้มมากกว่าปกติ ก็ยังรู้สึกแปลกใจเป็นลางสังหรณ์ สุดท้ายก็เกิดขึ้นจริงๆ ลูกน้อเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้าน นายเจษฎา อาแซ อายุ 57 ปี ชาวบ้านในพื้นที่อ.จะแนะ ที่เคยร่วมงานกับผู้กองหมี เปิดเผยว่า ผู้กองหมี หรือชาวบ้านเรียกผู้กองแอร์หรือแบแอ ผู้กองแอร์เข้ากับชาวบ้านได้ดี เข้าใจเข้าถึงแล้วก็พัฒนาจริงๆ ผู้กองแอร์มีบทบาทมากช่วยดูแลความทุกข์สุขของประชาชนไม่ว่ากลางวัน กลางคืน ชาวบ้านเสียใจมากกับการจากไปครั้งนี้

สำหรับ ศพของร.อ.ศิริวิวัฒน์ แสงประสิทธิ์ จะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดสำโรง ม.6 ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ