THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 กุมภาพันธ์ 2563 : 15:48 น.

ภูเก็ต-ผู้ว่าฯภูเก็ตยอมรับไวรัสโคโรนาส่งผลกระทบเป็นวงกว้างธุรกิจกรุ๊ฟทัวร์หนักสุด แค่เดือนแรกเสียหายนับพันล้าน เตรียมดึงนักท่องเที่ยวอินเดียมาทดแทนจีน

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าฯภูเก็ต เปิดเผยว่า สถานการณ์ไวรัสโคโรนาส่งผลกระทบต่อธุรกิจการท่องเที่ยวในจ.ภูเก็ตอย่างมาก ในส่วนผู้ประกอบการรถรับจ้างได้รับผลกระทบจากนักท่องเที่ยวน้อยลง ทางจังหวัดได้เปิดโอกาสให้เสนอแนะเข้ามาว่าต้องการให้ช่วยเหลืออะไร ที่ผ่านมาได้ขอสนับสนุนเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ทางจังหวัดจะรับเรื่องไว้ในทุกธุรกิจ มีการประชุมการช่วยเหลือผลกระทบที่เกิดจากไสรัสโคโรนาทุกวัน

ทั้งนี้ การประเมินความเสียหายผลกระทบการท่องเที่ยวในทุกสาขาบริการ มีการประเมินกันถึงช่วง 6 เดือน ซึ่งในเดือนแรกอาจกระทบในตัวเลขประมาณระดับพันล้านบาท สำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวจะได้รับผลกระทบมากที่สุดคือธุรกิจที่รับกรุ๊ปทัวร์ โดยเฉพาะทัวร์จีน แต่ ในภูเก็ตไม่ใช่มีเฉพาะชาวจีนเท่านั้นยังมีอีกหลายประเทศที่เข้ามาเพิ่มมากขึ้น เช่น รัสเซีย เยอรมัน อินเดีย เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม จะมีผู้บริหารของสายการบินโกแอร์ เป็นสายการบินสัญชาติอินเดีย จะมาพบทางจังหวัด หารือเรื่องสลอตการบินตรงลงจ.ภูเก็ต เพราะว่าสลอตของสนามบินบางไฟลท์ที่บินตรงจีนลดลง อาจมีสลอตตรงนี้ว่างอยู่ จะได้ให้ทางสายการบินของอินเดียมาบิน เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าภูเก็ต กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ