THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 กุมภาพันธ์ 2563 : 15:58 น.

ตาก -พ่อเมืองตากขอประชาชนอย่าตื่นข่าวไวรัส Covid-19 ระบาดใน อ.แม่สอด ย้ำพื้นที่ชายแดนยังไม่พบการระบาดและไม่ได้เป็นแหล่งเพาะเชื้อ ยันสแกนชาวจีนที่ผ่านด่านยังไม่พบเข้าข่ายติดเชื้อ

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ตาก เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ที่มีข่าวออกมาว่าในอ.แม่สอด เป็นแหล่งเพาะเชื้อว่า ขอประชาชนอย่าตื่นตกใจ สถานการณ์ไม่ได้รุนแรงอย่างที่เป็นข่าว ในส่วนของ จ.ตาก ได้มีมาตรการป้องกันอย่างเต็มที่ รวมทั้งการควบคุมการเดินทาง เข้าออกของชาวจีนในพื้นที่ชายแดนอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ ขอยืนยันจ.ตากไม่ได้เป็นแหล่งเพาะเชื้อตามที่มีข่าวบางสำนักรายงาน ซึ่งสร้างความเสียหายให้พื้นที่อย่างมาก และขออย่าได้แชร์ข่าวที่ยังไม่มีข้อเท็จจริงออกไป โดยทางจ.ตากได้มีการประสานงานกับหน่วยงานด้านสาธารณสุขอย่างใก้ลชิด และได้กำชับให้ เจ้าของ ผู้ประกอบการธุรกิจ โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท ได้ตรวจสอบข้อมูลและแจ้งให้ทางอำเภอทราบ ในการเดินทางมาเข้าพักของชาวจีน เพื่อให้เข้าสู่มาตรการควบคุม ป้องกัน

รายงานข่าวแจ้งว่า วันเดียวกันนี้ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ตาก ได้มอบหมายให้ นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด เป็นประธานการประชุมขอความร่วมมือดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ Covid-19 ให้กับผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่อ.แม่สอด

ด้าน พ.ต.อ.สังคม ตัดโส ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก (ด่าน ตม.แม่สอด) กล่าวว่า สถานการณ์ไวรัส Covid-19 ในพื้นที่ชายแดนแม่สอด ขณะนี้การเดินทางเข้าออกของคนจีนที่สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาร์ แห่งที่ 1 ยังคงสามารถเดินทางเข้าและออกได้ตามปกติ ขณะนี้มีคนจีนเดินทางประมาณฝั่งละ 70-100 คน/วัน โดยมีแพทย์ ตม.ร่วมกันคัดกรองทุกรายก่อนเข้ามา อ.แม่สอด และไม่ได้มีการห้ามเข้าประเทศเมียนมาร์แต่อย่างใด ในส่วนของคนจีนที่มาจากมณฑลต่างๆ ที่มีการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ขณะนี้เข้ามาในพื้นที่ อ.แม่สอดเพียง 3 ราย ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ ด่าน ตม.ตาก(แม่สอด) ได้ร่วมกับแพทย์ ตม.เข้าไปตรวจสอบแล้วทุกราย ยังไม่พบว่ามีอาการไข้ที่เข้าข่ายการติดเชื้อมาแต่อย่างใด

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ