THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 กุมภาพันธ์ 2563 : 17:45 น.

ชัยภูมิ-หนุ่มวัย 21 ปีถูกแก๊งมิจฉาชีพต้มจนเปื่อย หลอกให้ไปสอบตำรวจทำเอกสารปลอมถึง 11 ชุดระบุสอบติด นัดวันให้มารายงานตัวพร้อมแต่งเครื่องแบบเต็มยศ กระทั่งความแตกถูกจับหลายข้อหา

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.นพดล ทุนทวีศีลศักดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชัยภูมิว่า ได้มีการจับกุม นายโชคชัย กรอบกระโทก อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ที่2 ต.โนนหัน อ.ชุมแพ จ.ชัยภูมิ ขณะสวมเครื่องแบบตำรวจเต็มยศพร้อมมีสัญลักษณ์เป็นตรานายสิบ ยศสิบตรีมารายงานตัวาเข้ารับตำแหน่งที่ สภ.เมืองชัยภูมิ

ทั้งนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลไปยังทางหน่วยต้นสังกัดพบว่า นายโชคชัยไม่ได้สอบเข้าเป็นตำรวจ หรือ มีการฝึกการปฏิบัติหน้าที่มาเป็นตำรวจเลย อีกทั้งยังตรวจพบมีเอกสารอีกจำนวน 11 ชุด ประกอลด้วย 1.บันทึกข้อความ บช.กพ. ที่ 0034223/2360 ลงวันที่ 12 ก.พ.2563 เรื่อง ส่งตัวสิบตำรวจตรีเข้าประจำการ จำนวน 1 แผ่น 2..ภาพถ่ายนายโชคชัย กรอบกระโทก แต่งเครื่องแบบตำรวจ จำนวน 1 แผ่น

3.ภาพถ่ายการตรวจสอบชื่อข้าราชการตำรวจ จำนวน 1 แผ่น 4.ภาพถ่ายการสนทนาระหว่าง นายโชคชัย กับนายเทิดศักดิ์ อบมาสุ่ย 15 แผ่น 5.ซองจดหมาย ทะเบียนกำลังพลฯ 3 ซอง 6.หนังสือตอบยืนยันเข้ารับการฝึกอบรม 1 แผ่น 7.หนังสือขอมีบัตรประจำตัว หรือขอมีบัตรประจำตัวใหม่ 1 ชุด 8.แบบคำขอรับเงินผ่านธนาคาร 1 แผ่น 9.แบบรายงานเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการ 1 ชุด 10.หนังสือกองกำลังพลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ ตช 0807.3 /ว04 จำนวน 1 แผ่น และ 11.สำเนาหนังสือสำนักนายกรัฐมนตรี 1 ชุด

อย่างไรก็ตามม เมื่อสอบถามไปยังนายโชคชัย กรอบกระโทก เปิดเผยว่า ตนได้ไปสมัครนักเรียนนายสิบตำรวจกับเพื่อนโดนไปสมัครด้วยตนเอง กระทั้งมีหนังสือและชุดให้มารายงานตัวที่ สภ.เมืองชัยภูมิ ตนจึงใส่ชุดดังกล่าวมารายงานตัว แต่พอมาถึงที่ สภ.เมืองชัยภูมิ ตำรวจได้สอบถามเกี่ยวกับรุ่นที่จบมา แต่ก็ไม่สามารถตอบได้ และสอบถามถึงเรื่องชุดที่สวมใส่พบว่า มีการทำเป็นกระบวนการ โดยส่งมอบชุดผ่านทางไปรษณีย์มาให้ พร้อมแจ้งให้ตนมารายงานตัว ก่อนที่จะถูกจับกุม

ต่อมา ร.ต.กิตติศักดิ์ คำนิล พ่อเลี้ยงอดีตนายโชคชัยได้เดินทางมาเพื่อขอประกันตัวนายโชคชัย พร้อมระบุว่า เมื่อก่อนตนให้นายโชคชัยไปสอบเป็นทหาร แต่สอบไม่ผ่าน ตนไม่ได้อยู้กับนายโชคชัย เนื่องจากต้องทำงานที่จ.ขอนแก่น กระทั่งมาทราบว่าลูกชายได้สอบติดนายสิบตำรวจ และจะมีการมารายงานตัวที่ สภ.เมืองชัยภูมิ จนกระทั้งมาถูกจับกุมดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.ท.นพดล ทุนทวีศีลศักดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ จะได้สอบสวนหาข้อมูลผู้ที่อยู่เบื้องหลังการมารายงานตัวในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหากับนายโชคชัยแต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ์ อันเป็นความผิดตาม มาตรา108 พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ