THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 กุมภาพันธ์ 2563 : 17:20 น.

ราชบุรี-เจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าติดป้ายตรวจยึดบริเวณโดยรอบเขาสนฟาร์มทั้ง 3 แปลงของ"ปารีณา ไกรคุปต์"แล้ว รวมพื้นที่ทั้งหมด 665-1-53 ไร่

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.นายพัฒนะ ศิริมัย ผอ.ศูนย์ป่าไม้ราชบุรี ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการติดป้ายพื้นที่ตรวจยึด บริเวณโดยรอบเขาสนฟาร์มทั้ง 3 แปลง ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ แบ่งเป็น แปลงที่ 1 พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติในเขต ส.ป.ก. เนื้อที่ 387-0-80 ไร่ เป็นบริเวณฟาร์มไก่เขาสน แปลงที่ 2 พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติในเขตส.ป.ก. เนื้อที่ 207-2-41 ไร่ และ แปลงที่ 3 พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ในเขตส.ป.ก. เนื้อที่ 70-2-32 ไร่ เป็นพื้นที่ติดต่อกัน สภาพเป็นป่ายูคาลิปตัส รวมพื้นที่ทั้งหมด 665-1-53 ไร่

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ศราณุ โสมทัต ผู้กำกับการ กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้เดินทางตรวจสอบบริเวณโดยรอบ เขาสนฟาร์ม ในพื้นที่ตรวจยึดทั้ง 3 แปลงด้วยตนเอง เพื่อนำไปประกอบสำนวน ในการดำเนินคดีกับ น.ส.ปารีณาต่อไป

อยางไรก็ตาม ก่อนหน้านี้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ตอบกลับกรมป่าไม้ กรณีหารือเรื่องพื้นที่ครอบครองที่ดิน 682 ไร่ ที่มีการก่อสร้างเป็นฟาร์มไก่ ชื่อฟาร์มเขาสน ซึ่งตั้งอยู่ม.6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ โดยชี้ชัดว่า พื้นที่ดังกล่าว ส.ป.ก. ยังไม่นำเข้าสู่กระบวนการจัดสรรสิทธิ จึงยังถือเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติ ให้ ส.ป.ก. เป็นเจ้าภาพดำเนินการตามกฎหมายร่วมกับกรมป่าไม้ ต่อมากรมป่าไม้ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่นำหมายค้นศาล จ.ราชบุรี เข้าตรวจสอบและตรวจยึด พื้นที่ อาคาร สิ่งปลูกสร้าง และอุปกรณ์อื่นๆ ของเขาสนฟาร์มไว้แล้ว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ