THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 กุมภาพันธ์ 2563 : 19:40 น.

สมุทรปราการ-ปส.รวบสองผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด" กุ๊ก ระยอง" ยึดยานรกมูลค่ากว่า 300 ล้านขนจากประเทศเพื่อนบ้านส่งทางภาคใต้ใช้รถกระบะดัดแปลงตบตาตำรวจ สารภาพทำมาแล้ว 5-6 ครั้ง

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. พ.ต.อ.อนันต์ ชัยชาญ ผกก.สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่สยบไพรีได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายเมธาสิทธิ์ บำเพ็ญ อายุ 42 ปี ชาวจ.ระยอง และนายเริงศักดิ์ เตชะวณิช อายุ 46 ปี ชาวจ.สมุทรปราการ เครือข่าย กุ๊ก ระยอง สองผู้ต้องหาร่วมกันมียาเสพติดไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย

ทั้งนี้ ของกลางที่เจ้าหน้าที่ยึดได้ประกอบด้วย ยาไอซ์ 500 กิโลกรัม เฮโรอีน 100 กิโลกรัม และ เคตามีน 2 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ตรวจยึดได้ที่อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เลขที่ 33 / 2 หมู่ 9 หมู่บ้านสยามพัฒนา ซอยวัดบางหัวเสือ ต.บางหัวเสือ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และ ตรวจยึดรถยนต์กระบะ 2 คัน

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19 ก.พ.เจ้าหน้าที่ปส.ได้สืบทราบมาว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดรายใหญ่มาจาก สปป.ลาว ลักลอบเข้ามาทางจ.หนองคาย โดยใช้รถยนต์กระบะ 2 คันเป็นยานพาหนะในการขนย้าย จึงสืบสวนติดตามจนกระทั่งทราบว่า รถยนต์กระบะทั้งสองคันได้ขับออกจากประเทศไทย ข้ามไปที่ สปป.ลาว ทางด้านจ.หนองคาย จึงวางกำลังไว้ตามแนวชายแดนกระทั่งพบเห็นรถยนต์กระบะทั้งสองคันขับกลับเข้ามาในประเทศไทย มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ และนำรถทั้งสองคันมาจอดที่อาคารพาณิชย์หลังดังกล่าว จึงนำกำลังเฝ้าสังเกตการณ์

กระทั่งในวันที่ 22 ก.พ.ผู้ต้องหาทั้งสองได้ขับรถยนต์กระบะทั้งสองคันออกจากอาคารพาณิชย์มุ่งหน้าลงไปทางภาคใต้ เชื่อว่าน่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดไปส่งมอบให้กับผู้รับ จึงได้นำกำลังติดตาม พบว่ารถยนต์กระบะทั้งสองคันเลี้ยวเข้าเส้นทางลัดจากจ.ชุมพร เข้าไปทางท่าแซะ มุ่งหน้าเข้าจ.ระนอง จึงได้สกัดจับกุมเอาไว้ได้ จากการตรวจค้นโดยละเอียดภายในรถไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด

จากนั้น ได้นำรถทั้งสองคันเข้าเครื่องเอ็กซเรย์ของด่านศุลกากร พบว่ารถยนต์กระบะทั้งสองคันได้ซุกซ่อนยาเสพติดเอาไว้ที่กันชนหน้ารถช่อง ระหว่างกันชนหน้ารถกับหม้อน้ำ และแผงระบายความร้อนของแอร์ โดยดัดแปลงเพื่อยัดก้อนยาเสพติดเอาไว้เป็นกรณีพิเศษ พบเฮโรอีน ชอัดแท่งห่อด้วยกระดาษฟรอยสีเงินคันละ 100 แท่ง รวมเป็น 200 แท่ง น้ำหนักรวม 100 กิโลกรัม

อย่างไรก็ตาม ก่อนคุมตัวมาทำการตรวจค้นที่อาคารพาณิชย์ต้องสงสัยในย่านสำโรงใต้ อ.พระประแดง ที่บริเวณห้องชั้นที่ 2 พบว่ามีการซุกซ่อนยาเสพติดประเภทยาไอซ์ น้ำหนัก 500 กิโลกรัม เฮโรอีน 1 กิโลกรัม และ เคตามีน ประมาณ 2 กิโลกรัมไว้ในลังพลาสติกที่วางอยู่ในห้อง จึงได้ทำการตรวจยึด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสอง รับสารภาพว่า มีหน้าที่ขับรถขึ้นไปรับยาเสพติดจากต้นทางในพื้นที่ สปป.ลาว ผ่านทางจ.หนองคาย และลำเลียงไปส่งที่ปลายทางทางด้านภาคใต้ จะมีคนมารอรับโดยได้ค่าจ้างครั้งละ 5 หมื่นบาท ต่อคน ทำมาแล้ว 5-6 ครั้ง ส่วนอาคารพาณิชย์เช่าได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น เพื่อเอาไว้พักยาเสพติดก่อนลำเลียงส่งต่อไปทางภาคใต้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ