THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 กุมภาพันธ์ 2563 : 14:39 น.

นครราชสีมา-ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน (ศอญ.) ประชุมทุกภาคส่วนระดับจังหวัดเพื่อระดมสมองแก้ปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืน พร้อมดึงประชาชนในพื้นที่และปราชญ์ชาวบ้านให้ข้อมูล

พล.ร.อ.ปวิตร รุจิเทศ รองผอ.นถปภ.รอ.และ รกก.ผบ.สนง.นายทหารปฎิบัติการพิเศษในพระองค์ ปฎิบัติหน้าที่ ผอ.ศอญ.จอส.พระราชทาน เป็นประธานประชุมโครงการจิตอาสาต้านภัยแล้ง โดยประสานความร่วมมือกับทุกหน่วยงานเพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืนในระดับจังหวัด รวมถึงส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนและจิตอาสาในการแก้ไขปัญหาภัยแล้งอย่างเป็นระบบกิจกรรมดังกล่าวจัดระหว่างวันที่ 22 - 28 ก.พ. ณ หอประชุมมูลนิธิพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ จ.นครราชสีมา

ทั้งนี้ ​ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับ กระทรวงกลาโหม กรมกิจการพลเรือนทหารบก กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นต้นแบบการบูรณาการการแก้ไขปัญหาภัยแล้งในมิติเชิงพื้นที่ รวมถึงขับเคลื่อนกลไกจิตอาสาสนับสนุน การป้องกันและลดผลกระทบจากภาวะขาดแคลนน้ำ เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้ได้มากที่สุด โดยมุ่งเน้นการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ทางวิชาการ แนวคิดและภูมิปัญญาท้องถิ่นในการบริหารจัดการน้ำ อย่างยั่งยืนระหว่างหน่วยงาน นักวิชาการ ปราชญ์ชาวบ้าน และจิตอาสา เพื่อเชื่อมโยงการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาภัยแล้งในทุกระดับ

นอกจากนั้น นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ร่วมประชุมด้วยเพื่อมอบนโยบายแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด 76 จังหวัด ผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง และผู้แทนจังหวัดที่ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (ภัยแล้ง) 22 จังหวัด เพื่อหารือแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และแนวทางแก้ไขปัญหาภัยแล้งให้สอดคล้องกับสภาพปัญหาของแต่ละพื้นที่

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ