THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 มีนาคม 2563 : 14:21 น.

เพชรบูรณ์-แฟนพันธุ์แท้ลิเวอร์พูลคลั่งไคล้หนักมาก ปลูกข้าวเป็นโลโก้หงส์แดงบนเนื้อที่ 2 ไร่ เจ้าของยอมรับคลั่งเดอะค็อปชนิดเข้าสายเลือดตามเชียร์ตลอดกว่า 30 ปี

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นเรื่องสุดอึ้งสำหรับเหล่าแฟนบอลวิเวอร์พูล ชนิดที่เรียกว่าถ้าไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้คงทำไม่ได้แน่นอน โดยสมาชิกแฟนเพจ“แฟนหงส์แดง” ได้โพสภาพ “แฟนหงส์เพชรบูรณ์ลงทุนทำนาข้าว เป็นรูปหงส์แดงใหญ่โตชัดเจน” พร้อมข้อความ สุดยอด!ครอบคุมยันพื้นที่นาข้าว Credit : ภาพจาก Jatupon Hangthin #LFC #แฟนหงส์แดง #ลิเวอร์พูล #YNWA ซึ่งไม่เพียงมีเสียงชื่นชมจากเหล่าแฟนเดอะค็อปถึงไอเดียสุดบรรเจิด กระทั่งมีแฟนชาวหงส์ถามถึงเจ้าของไอเดียสุดบรรเจิดแฟนพันธุ์แท้ทีมลิเวอร์พูลรายนี้ว่าอยู่ที่ใด พร้อมกับมีการแชร์ภาพดังกล่าวกันจนว่อนสังคมโซเชียลมีเดีย

ล่าสุดนายเฉลียว มั่นทอง อายุ 46 ปี เจ้าของไร่เอ็นบีบี เลขที่ 120 หมู่ที่ 8 บ้านวังเจริญรัตน์ ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ แฟนพันธุ์แท้หงส์แดงเจ้าของไอเดียดังกล่าวเปิดเผยว่า เป็นแฟนคลับของทีมหงส์แดงชนิดเข้าสายเลือด โดยเชียร์ทีมลิเวอร์พูลมาราวกว่า 30 ปีแล้ว กระทั่งเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาเกิดไอเดียแบบคลั่งทีมหงส์แดงมาก ด้วยการทำโลโก้ทีมหงส์แดงขนาดใหญ่ลงบนนาข้าวเนื้อที่ราว 2 ไร่ โดยเบื้องต้นมาเขียนแบบก่อน หลังจากนั้นก็ตีเส้นขึงเชือกแนวบล็อกตามร่างแบบ จากนั้นทำการหว่านพันธุ์ข้าวไรซ์เบอรีและข้าวหอมมะลิลงบนนาข้าว

นายเฉลียว กล่าวว่า ในส่วนที่เป็นตัวหงส์จะเป็นข้าวไรซ์เบอรีซึ่งใบจะออกสีม่วง รอบๆตัวหงส์เป็นข้าวพันธุ์หอมมะลิใบจะเป็นสีเขียว หลังหว่านเมล็ดพันธุ์ข้าวได้ราว 15 วัน ต้นกล้าเริ่มโตก็พอให้เห็นเป็นรูปร่างตัวหงส์แล้ว หลังจากผ่านไปราว 30-40 วัน ก็มีโลโก้เริ่มชัดขึ้น ต่อมาก็จะเริ่มเก็บรายละเอียดจนผ่านไปราว 60 วันตัวหงส์ก็มีความชัดเจน กระทั่งข้าวออกรวงและทำการเก็บเกี่ยวโดยใช้ระยะเวลาทั้งหมดราว 4 เดือน ซึ่งล่าสุดเพิ่งเก็บเกี่ยวไปเมื่อราวเดือ ต.-พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ดังนั้นภาพที่เห็นเป็นภาพมุมสูงเมื่อฤดูกาลเพาะปลูกข้าวปีที่ผ่านมาซึ่งเพื่อนถ่ายเก็บไว้

“มีเพื่อนๆถามผมว่าบ้าเกินไปรึเปล่า แม้กระทั่งภรรยาก็ถามเหมือนกัน ก็เลยตอบไปว่า เป็นความรักคลั่งไคล้มากกว่า เพราะไม่ว่าทีมหงส์แดงจะชนะหรือแพ้เราก็เชียร์มาตลอด อย่างไรก็ตามในฤดูกาลเพาะปลูกที่จะถึงนี้ก็จะทำอีกและอาจมีอะไรเพิ่มเติมให้ติดตามดูละกัน” แฟนพันธุ์แท้ทีมหงส์แดงกล่าว

สำหรับ ไร่เอ็นบีทำการเกษตรอินทรีย์,ปลูกผักออแกนิตและเมล่อนญี่ปุ่น และยังทำปุ๋ยหมักและน้ำหมักจุลินทรีย์ไว้ใช้เอง นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งเรียนรู้ กศน.อีกด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ