THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 มีนาคม 2563 : 20:47 น.

สุโขทัย-นักศึกษาปากน้ำโพจัดแฟลซม็อบเรียกร้องประชาธิปไตย ยันไม่เกี่ยวกับการเมืองพรรคใด เป็นการรวมตัวกันของนักศึกษาที่ต้องการเห็นบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย

เมื่อเย็นวันที่ 2 มี.ค. แนวร่วมนิสิตมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์เพื่อประชาธิปไตย #สิงห์สี่แควอยากงัดกับสลิ่ม นำโดย นายภาณุวัฒน์ พรหมดี แกนนำได้นัดกลุ่มผู้ชุมนุมกว่า 100 คนจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ นักเรียน นักศึกษา จากโรงเรียนต่างๆ ในจ.นครสวรรค์ ชุมนุมเฟลชม็อบขึ้นภายในรั้วมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ บริเวณลานเอนกประสงค์หน้าศูนย์วัฒนธรรมจังหวัดนครสวรรค์ โดยมี ทหาร ตำรวจ อส.ร่วมควบคุมสถานการณ์หลายร้อยนาย เพื่อป้องกันเหตุการณ์ความรุนแรง

นอกจากนี้ ยังมีแพทย์ พยาบาล จากรพ.สวรรค์ประชารักษ์ มาตั้งโต๊ะคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ ลงทะเบียนป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเข้มข้นด้วย ซึ่งการลงทะเบียนผู้ร่วมชุมนุมทุกคนจะต้องลงชื่อ นามสกุล เลขบัตรประชาชน หมายเลขโทรศัพท์ และหน่วยงานที่สังกัด ทำให้ผู้ร่วมชุมนุมส่วนมากเกิดความหวาดกลัว ไม่กล้าที่จะลงชื่อและร่วมชุมนุมจำนวนมาก เพราะส่วนใหญ่กลัวเจ้าหน้าที่จะติดตามต้องไปยืนรอบนอกแทน

นายภาณุวัฒน์ กล่าวว่า การชุมนุมวันนี้เกิดข้อบกพร่องบ้าง เพราะแกนนำได้รับแรงกดดันจากหลายฝ่าย แต่ต้องขอบคุณผู้บริหารมหาวิทยาลัยที่เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาแสดงออกเต็มที่ ส่วนหนึ่งต้องยุติการชุมนุมเร็วกว่าปกติ เพราะว่าผู้ชุมนุมส่วนใหญ่กลัวถูกติดตามตัว จึงนัดชุมนุมใหม่อีกครั้ง ส่วนจะเป็นช่วงไหนจะแจ้งผ่านเพจให้ทราบ ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่มีแนวคิดตรงกันว่าต้องการไล่เผด็จการ ต้องการรักษาประชาธิปไตย ขอยืนยันว่าการชุมนุมครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับการเมืองพรรคใดกลุ่มใด เป็นการรวมตัวกันของนักศึกษาที่ต้องการเห็นบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย

กระทั่วเวลา 18.00 น.ทั้งหมดยืนตรงเคารพธงชาติพร้อมร้องเพลงชาติไทยพร้อมกันอย่างกึกก้อง จากนั้น ทั้งหมดก็นำโทรศัพท์มือถือมาเปิดไฟส่องแสงสว่างเพื่อขับไล่เผด็จการ และอ่านแถลงการณ์แสดงจุดยืนเรียกร้องประชาธิปไตยกลับคืนมา โดยทุกคนยืนชูมือสามนิ้วแสดงสัญลักษณ์ร่วมกัน และเขียนข้อความระบายความในใจลงในป้ายผ้า ก่อนจะสลายการชุมนุม

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ