THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 มีนาคม 2563 : 16:10 น.

สระบุรี-สามผู้ต้องหารีไซเคิลหน้ากากอนามัยรับสารภาพซื้อหน้ากากอนามัยมาจากร้านเบิ้มค้าของเก่าชิ้นไหนไม่ชำรุดนำมารีดเพื่อส่งขายทางออนไลน์

จากกรณีเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 5/2 หมู่ 6 ต.หนองสรวง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ลักลอบนำหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วนำมารีไซเคิล แล้วส่งออกจำหน่ายมีจำนวนมากนับหมื่นชิ้น จนสร้างความวิตกให้กับประชาชนทั่วไปหวั่นว่าจะติดเชื้อโควิด-19

ความคืบหน้าล่า พ.ต.ท.สำราญ โสรีกุน พนักงานสอบสวน สภ.วิหารแดง เจ้าของคดี เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้เชิญนางจินตนา นามวิชัย อายุ 46 ปี ชาวจ.สมุทรสาคร นางวีรวรรณ์ ธงสันเที๊ยะ อายุ 46 ปี ชาวจ.สระบุรี และ น.ส.พิมพ์วลัญชน์ จำรัสศรี อายุ 44 ปี ชาวจ.ปทุมธานี มาทำการสอบสวนเบื้องต้น โดยคนทั้งสามให้การว่า นางจินตนา กับ นางวีรวรรณ์ ได้ซื้อหน้ากากอนามัยมาจาก ร้าน เบิ้มค้าของเก่า อยู่ในเขต ต.หนองหมู อ.วิหารแดง เมื่อซื้อมาแล้วได้ทำการคัดหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วที่ยังสมบูรณ์มาเข้าเครื่องซักผ้า จากนั้นนำมาคัดแยกอีกรอบหนึ่ง เพื่อทำการรีดให้มีความเรียบเหมือนของใหม่เพื่อจัดจำหน่าย

ทั้งนี้ นางวีรวรรณ์ เปิดขายทางออนไลน์ ซึ่งมีผู้หลงเชื่อและสั่งซื้อ จำนวน 2 ครั้งๆ ละ 12 กล่องๆ ละ 3,500 ชิ้น ในราคาชิ้นละ 3 บาท พร้อมยอมรับว่าได้ทำการรีไซเคิลหน้ากากอนามัยจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหากับบุคคลทั้งสาม ตามมาตรา 271 ผู้ใดขายของโดยหลอกลวงด้วยประการใดๆ ให้ผู้หลงซื้อเชื่อในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ หรือปริมาณอันเป็นเท็จ ถ้าการกระทำนั้นไม่เป็นความผิดฐานฉ้อโกงต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนั้น ยังมีความผิดไม่มีใบอนุญาติค้าของเก่าอีกข้อหาหนึ่งด้วย ในชั้นต้นได้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานและเตรียมเรียกผู้ต้องหาคุมตัวส่งฟ้องศาล จ.สระบุรีต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ