THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 มีนาคม 2563 : 20:40 น.

พัทยา-องค์กรเดอะโฮป ไทยแลนด์เข้าช่วยสุนัขจรจัดกว่า 600 ตัวของเมืองพัทยา หลังถูกทอดทิ้งบางตัวป่วยผอมโซ บางตัวกัดกันเองได้รับบาดเจ็บ เร่งให้ทีมสัตวแพทย์ให้น้ำเกลือและวิตามิน

เมื่อวันที่ 3 มี.ค.น.ส.กนกนุช พานเงิน อาสาสมัครองค์กรเดอะโฮป ไทยแลนด์ นำคณะ พร้อมด้วย นายสัตว์แพทย์ สุรพงษ์ วงศ์สุทธาวาส หัวหน้ากลุ่มสัตวแพทย์เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือสุนัขจรจัดกว่า 600 ตัวที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กว่า 7 ไร่ หมู่ 10 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ทั้งนี้ เมื่อเข้าไปยังพื้นที่เลี้ยงสุนัขก็พบกับสภาพสุนัขบางตัวมีอาการป่วย มีแผลบาดเจ็บ บางตัวผอมอ่อนแรง บางตัวถึงขั้นเกือบตายต้องให้ทีมสัตวแพทย์ให้น้ำเกลือและวิตามินโดยด่วน ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเลี้ยงสุนัขจำนวนมาก ทำให้สุนัขบางตัวแย่งอาหารหรือกัดกันจนเกิดเป็นบาดเจ็บ บางตัวผอม บางตัวป่วยรอการช่วยเหลือ

น.ส. กนกนุช พานเงิน อาสาสมัครองค์กรเดอะโฮป ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า อยากนำสุนัขป่วยอาการสาหัสนำไปรักษาก่อนในเบื้องต้น ส่วนในระยะยาวจะหารือกับทางผู้บริหารเมืองพัทยาว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้ตนและเจ้าหน้าที่ได้นำสุนัขที่มีอาการสาหัส ออกไปรักษาจำนวน 11 ตัวแล้ว และวันนี้ได้นำสุนัขที่มีอาการสาหัสกว่า 6 ตัวไปรักษา เพื่อให้มีอาการดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม ได้เห็นสภาพการเลี้ยงสุนัขที่นี่แล้วสงสารมาก สุนัขหลายตัวรอกินน้ำ เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน ทำให้สุนัขบางตัวกัดกันเพื่อแย่งกินน้ำ ซึ่งตนอยากให้สุนัขมีความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้ มีสภาพร่างกายที่แข็งแรงกว่านี้ และได้รับการดูแลเอาใจใส่ให้มากยิ่งขึ้น จึงอยากวอนให้ผู้ใหญ่ได้เห็นใจและใส่ใจในการเลี้ยงสุนัขด้วย

แหล่งข่าวแจ้งมาว่า สำหรับสุนัขกลุ่มนี้เป็นสุนัขจรจัดในเขตเมืองพัทยา ได้มีการจ้างเอกชนไปจับมาแล้วนำมาดูแล แต่เมื่อจับมาแล้วกลับไม่มีอาหารและน้ำให้ทำให้สุนัขกัดกันและตายเป็นจำนวนมาก ทางองค์กรเดอะโฮป ไทยแลนด์ ได้รับการร้องเรียนจึงได้เข้าตรวจสอบ พร้อมจะประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาตรวจสอบและดูแลสุนัขต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ