THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 มีนาคม 2563 : 16:12 น.

ปทุมธานี-ธัญบุรีจิตอาสาพร้อมใจผลิตเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ และทำหน้ากากอนามัยป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด 19

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ดร.สมหมาย ผิวสอาด รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ ธัญบุรีจิตอาสาร่วมใจผลิตเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และทำหน้ากากอนามัยป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ให้แก่หน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยฯ โดยมี คณะผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา กว่า 300 คน ร่วมงาน มีการคัดกรองผู้เข้าร่วมงานด้วยเครื่องวัดไข้ทุกคน เพื่อเป็นการเฝ้าระวังอีกทาง

ดร.สมหมาย ผิวสอาด รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี กล่าวว่า อาจารย์และนักศึกษาจากวิทยาลัยการแพทย์แผนไทยและวิศวกรรมเคมี คณะวิศวกรรมศาสตร์ จะเป็นผู้สอนทำเจลล้างมือ ซึ่งมีความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ 70 % ในขณะเดียวกันอาจารย์และนักศึกษาจากสาขาวิศวกรรมสิ่งทอ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ยังได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ทำหน้ากากอนามัย ซึ่งวันนี้สามารถทำเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ขนาด 300 กรัมได้ 400 ขวด และผลิตหน้ากากอนามัยได้กว่า 300 ชิ้น

ทั้งนี้ มทร.ได้ออกมาตรการและคำแนะนำการป้องกันควบคุมโควิด-19โดยประกาศให้ผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ยึดแนวคำแนะนำ การป้องกันควบคุมโรคของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขเป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน การเรียน การจัดประชุมสัมมนา หรือจัดกิจกรรมอื่น ๆ ภายในมหาวิทยาลัย และเพื่อปฏิบัติตามประกาศกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ตามหนังสือสั่งการ

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ