THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 มีนาคม 2563 : 16:33 น.

นครราชสีมา-จัดหางานโคราชเตรียมตำแหน่งงานว่างกว่า 2 พันอัตรารองรับผีน้อยกลับจากเกาหลีใต้ โดยเฉพาะตำแหน่งฝ่ายผลิตในรง.อุตสาหกรรม

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.นายไชยปราการ พึ่งไท จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า แนวทางการช่วยเหลือเยียวยาแรงงานที่เดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลีใต้ คงจะต้องดำเนินการในรูปแบบเดียวกันทั้งประเทศ ตามระเบียบของกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน แรงงานที่รัฐบาลจัดส่งไป หรือ EPS ก็จะได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยา จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศ รายละ 15,000 บาท แต่สำหรับแรงงานผีน้อย จะไม่ได้รับสิทธิ์ช่วยเหลือจากกองทุนนี้ เพราะไม่ได้เป็นสมาชิกของกองทุน

ทั้งนี้ ยังมีตำแหน่งงานว่างในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 2,000 อัตรา โดยเฉพาะงานในตำแหน่งฝ่ายผลิต เนื่องจากมีโรงงานอุตสาหกรรมอยู่เป็นจำนวนมาก พร้อมที่จะรับสมัครเข้าทำงานได้ทันที ผู้ที่กลับมาครั้งนี้ หากเป็นการกลับมาโดยสมัครใจ และไม่ได้ถูกรัฐบาลเกาหลีใต้จับส่งกลับมา ก็ถือว่ามีสิทธิ์ที่จะมาลงทะเบียนเพื่อสอบขอไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้ได้อีก

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องการรับสมัครงานเดิมทางสำนักจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา จะจัดงานนัดพบแรงงาน ในวันที่ 19 มี.ค.นี้ก็ได้เลื่อนออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด เพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 แต่ผู้ที่หางานสามารถเดินทางมาดูตำแหน่งงานว่างได้หลายจุด เช่น ชั้น G ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา ที่ชั้นใต้ดินเดอะมอลล์โคราช และ ชั้น LG ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จะมีตู้จ๊อบบ็อก ที่ประชาชนสามารถนำบัตรประชาชนไปเสียบในตู้ ตรวจสอบตำแหน่งงานว่าง และสมัครงานได้ทันที หรือจะเข้ามาที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมาก็ได้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ