THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 มีนาคม 2563 : 17:29 น.

พิษณุโลก-ญาติร่างทรงปู่ฤๅษีนาคราชไม่ปักใจเชื่อพี่สาวตกหน้าผาดับสยองเป็นอุบัติเหตุ วอนตำรวจเร่งสืบสวนเชิงลึกหวั่นเป็นการฆาตกรรมอำพราง

จากกรณี นางสมฤดี นาคมนต์ ถอายุ 47 ปี ชาว อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นร่างทรงปู่ฤๅษีนาคราช เดินขึ้นไปบนภูเขาถ้ำคลัง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ แล้วพลัดตกหน้าผาลงไปในเหวลึกกว่า 40 เมตร เสียชีวิตอย่างน่าสยดสยอง ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ตายได้นิมิตเห็นปู่ฤๅษีให้มาปฏิบัติธรรมที่เขาวัดถ้ำคลังเป็นเวลา 7 วัน ก่อนพบเป็นศพตกลงไปที่หน้าผา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่วัดกรับพวงใต้ หมู่ 4 ต.พรหมพิราม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ทางครอบครัวของนางสมฤดี ผู้เสียชีวิตได้เตรียมจัดศาลาธรรมสังเวชไว้คอยรับศพของผู้เสียชีวิต โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอ่าวลึก จ.กระบี่ นำศพมาส่งมอบให้กับญาติเพื่อประกอบประเพณีทางศาสนา ซึ่งญาติๆ อยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจหลังจากทราบข่าวเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ก็ยังทำใจไม่ได้ เพราะผู้ตายเป็นคนดีและเป็นร่างทรงพ่อปู่ฤๅษีที่มีลูกศิษย์จำนวนมากอีกด้วย

ด้าน นางมลฑา เทพจันทร์ อายุ 41 ปี น้องสาวของผู้ตาย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุอวันที่ 29 ก.พ. นางสมฤดีพี่สาวได้จัดพิธีไหว้ครูเพื่อเสริมบารมีที่บ้านพักโดยมีลูกศิษย์ลูกหาและคนที่ศรัทธาร่วมงานเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นได้นิมิตเห็นพ่อปู่ฤๅษีนาคราชที่ตนเองเป็นร่างทรงอยู่ มาบอกให้ไปปฏิบัติธรรมที่เขาวัดถ้ำคลัง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เป็นเวลา 7 วัน โดยมีลูกศิษย์จำนวนหนึ่งร่วมกันทำบุญบริจาคเงินเป็นค่าเดินทางให้ในวันที่ 6 มี.ค.พร้อมขึ้นรถโดยสารประจำทางจาก จ.พิษณุโลก ไปลงที่ กทม. แล้วต่อรถโดยสารประจำทางสายใต้ไปลงที่ จ.กระบี่ แล้วโทรมาแจ้งกับครอบครัวว่าถึงที่หมายแล้วในเช้าวันที่ 7 มี.ค.

จากนั้น พี่สาวบอกว่าขอปิดโทรศัพท์มือถือเพื่อจะได้ปฏิบัติธรรมอย่างเต็มที่ กระทั่งต่อมาช่วงบ่ายของวันที่ 7 มี.ค. เพื่อนในเฟซบุ๊กของผู้ตายแจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่าพี่สาวเสียชีวิตแล้วให้โทรติดต่อกลับทางครอบครัวรู้สึกตกใจเป็นอย่างมากทำอะไรไม่ถูก เมื่อเห็นภาพพี่สาวตามสื่อต่างๆว่า ตกจากหน้าผาเสียชีวิตในลักษณะหัวทิ่มลง แต่ทำไมภาพเสียชีวิตกลับนอนหงาย ซึ่งยังเคลือบแคลงใจว่าจะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจริงหรือไม่ หรือจะเป็นการฆาตกรรมอำพราง เพราะครั้งหนึ่งพี่สาวเคยทำธุรกิจกับคนในพื้นที่ภาคใต้ เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว และมีการลงทุนทำธุรกิจร่วมกัน แต่ถูกเชิดเงินนับแสนบาท เคยถามทวงคืนแต่ก็ยังไม่ได้เงินคืน

นอกจากนี้ ก็ยังมีลูกหนี้รายอื่นมาขอยืมเงินอีกจำนวนมากก็ไม่ได้คืนเช่นกัน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อความสบายใจของครอบครัว เนื่องจากพี่สาวเป็นคนดีมาก ชอบปฏิบัติธรรมและชอบช่วยเหลือคนอื่นเวลาใครมีเรื่องทุกข์ใจหรือลูกศิษย์อยากให้ช่วยเรื่องใดจะแวะเวียนมาหา เช่น ขายที่ดินไม่ได้ก็มาทำพิธีจนขายที่ได้ หรือถูกโชครางวัลใหญ่ เป็นต้น จะคิดค่าครูในพิธีเป็นเงินแค่ 19 บาทเท่านั้น ทั้งนี้จะตั้งสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 3 คืน ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจต่อไป

ขณะที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่กู้ศพผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากก้นเหว เปิดเผยว่า ขณะที่ได้รับแจ้งเจอศพนางสมฤดี ตกหน้าผาอยู่กลางป่าบนเขาวัดถ้ำคลัง เข้าไปในพื้นที่ค่อนข้างยากลำบาก ประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างหนักต้องใช้เวลากู้ร่างไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง และพบทรัพย์สินของผู้ตายเป็นเงินสดจำนวน 1,000 บาท อยู่ในกระเป๋าเสื้อด้านหน้า และกระเป๋าผ้าสีน้ำเงินตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุที่พลัดตกหน้าผาคาดว่า ระหว่างที่ผู้ตายไปยืนอยู่ริมหน้าผาได้คว้ามือไปจับเถาวัลย์เพื่อทรงตัว แต่เถาวัลย์กลับขาดทำให้เสียหลักร่วงตกลงไปกระแทกกับก้อนหินด้านล่างอย่างแรง จนเสียชีวิตคาที่

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ