THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 มีนาคม 2563 : 15:36 น.

บุรีรัมย์-พระวัดดังถูกแก๊งดูดส้วม รีดเงินค่าบริการสูงเกินจริงเกือบ 1.4 หมื่น ทั้งที่เคยเสียไม่เกิน 3 พันบาท พร้อมฝากเตือนญาติโยมและวัดอื่นๆระวังตกเป็นเหยื่อถูกรีดเงิน

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีวัดชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ถูกกลุ่มบุคคลเป็นผู้หญิง 4 คน ชาย 2 คนเข้ามาติดต่อขอดูดส้วมภายในวัดแต่พอดูดเสร็จกลับเรียกเก็บเงินค่าบริการสูงเกินความเป็นจริงถึง 13,800 บาท ทั้งที่เคยจ่ายไม่เกิน 3,000 บาทเท่านั้น จึงเชื่อว่าน่าจะเข้าข่ายเอาเปรียบขูดรีดเงินวัด

ทั้งนี้ เมื่อเดินทางไปตรวจสอบยังวัดดังกล่าวตามที่ได้รับแจ้งพระอาจารย์ที่อยู่ภายในวัดก็ให้ข้อมูลว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริงเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมาได้มีกลุ่มคน 6 คน เป็นผู้หญิง 4 คน ผู้ชาย 2 คนขับรถเข้ามาภายในวัดพร้อมรถดูดส้วม แล้วตรงเข้าไปที่บริเวณห้องน้ำภายในวัด ก่อนจะมาบอกกับพระว่าส้วมเต็มแล้วจะดูดส้วมหรือไม่ท่านเจ้าอาวาสเห็นว่าเดือนหน้าทางวัดจะมีการจัดงาน จึงตกลงให้ดำเนินการดูด

อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ดูดเจ้าอาวาสก็สั่งให้พระลูกวัดมาคอยดู โดยจุดแรกใช้เวลาดูดประมาณ 10 นาที ก็เห็นขับรถออกไปข้างนอกบอกว่าเอาไปทิ้ง จากนั้นไม่นานก็เข้ามาดูดจุดที่สองต่อ ก็ใช้เวลาราว 10 นาทีเหมือนเดิมพระลูกวัดก็ยังทักท้วงว่า ทำไมถึงดูดเสร็จเร็วแล้วเอาอุจจาระไปทิ้งที่ไหน แต่คนที่ดูดก็ไม่ตอบอะไร

จากนั้น ไม่นานมีผู้หญิงนำบิลมาเรียกเก็บเงินกับทางเจ้าอาวาส ในบิลระบุว่า มีค่าบริการดูดส้วมจำนวน 2 จุด เป็นเงิน 11,000 บาท ค่าบริการเอากากออกเป็นดินใส่น้ำยาไว้เป็นสารละลายอุจจาระ, สารละลายผ้าอนามัย จำนวน 4 ห่อๆ ละ 700 บาท เป็นเงิน 2,800 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 13,800 บาท เจ้าอาวาสก็ตกใจและถามว่าทำไมแพงจังที่ผ่านมาเคยใช้บริการดูดส้วมไปหลายครั้ว แต่ก็จ่ายไม่ 3,000 บาทเลย ทั้งที่ปริมาณห้องน้ำ และส้วมก็เท่าเดิม แต่เจ้าอาวาสก็จำเป็นต้องยอมจ่ายเพราะเขาดำเนินการดูดไปแล้วจึงไม่อยากจะมีปัญหา

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าอาวาสก็อยากจะเตือนภัยแก่ญาติโยมหรือวัดต่างๆ ว่า ควรจะตรวจสอบให้รอบคอบ และตกลงราคากันให้ชัดเจนก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อถูกเอาเปรียบ หรือรีดเงินเหมือนกับที่ทางวัดเจอต้องเสียเงินในราคาที่สูงเกินจริง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ