THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 มีนาคม 2563 : 19:30 น.

ตราด-ชาวบ้านขึ้นไปหาของป่าบนภูเขาจู่ๆเจอโขลงช้างป่านนับ 10 ตัววิ่งไล่กระทืบหนีกันกระเจิดกระเจิง ลุงวัย 72 ปีโชคร้ายหนีไม่ทันถูกช้างเหยียบเสียชีวิตคาที่

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่บ้านเขาดินดำ ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด นายอานนท์ เซียนพิมาย อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119/9 หมู่ 2 ต.หนองบอน อ.บ่อไร่ ได้แจ้งให้กับผู้ใหญ่บ้านทราบว่า นายสงัด ทองสุพรรณ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเดียวกัน ได้เสียชีวิตจากการที่ถูกช้างเหยียบหลังออกไปหาของป่า และศพยังอยู่ในป่า

จากนั้น ผู้ใหญ่บ้านได้แจ้งขอกำลังจากหน่วยกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือเขตหนองบอน และเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังช้างของอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว อ.บ่อไร่ และแจ้งให้ ร.ต.อ.วุฒิชัย สิงห์ลี ร้อยเวร สภ.บ่อไร่เดินทางมายังที่เกิดเหตุ

นางน้ำทิพย์ ทองสุพรรณ ภรรยา นายอานนท์ และบุตรสาวของผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า ตอนเที่ยงพ่อและสามี รวมทั้งนายนิรภาพ เย็นสุข อายุ 18 ปี ลูกชายอยู่บ้านเดียว พร้อมเพื่อบ้านรวม 4 คน เดินทางไปหาของป่าบนเขาปีกกา พ่อเคยไปหาของป่าในพื้นที่ชำนาญเส้นทางรวมทั้งรู้ว่า บริเวณนี้มีช้างป่าอาศัยอยู่ ระหว่างเดินขึ้นไป ได้พบช้างป่านับ 10 ตัวในระยะกระชั้นชิด ทุกคนจึงวิ่งหลบหนีลงมาจากเขา เหลือเพียงพ่อคนเดียวที่ยังไม่ลงมา จึงเดินขึ้นไปอีกครั้งพบว่าพ่อถูกช้างเหยียบเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ นายนิรภาพ ที่เข้าไปหาของป่าด้วยกัน เล่าวินาทีพบช้างป่าว่า เมื่อเดินขึ้นไปได้ยินเสียงช้างอยู่ใกล้ๆ ต่างคนวิ่งหนีลงมาจากเขา แต่นายสงัดซึ่งเป็นตาไม่รู้วิ่งไปทางไหน แต่เมื่อลงมาถึงชายป่าจึงรู้ว่าตาไม่ได้ลงมาด้วย เมื่อเดินทางไปดูอีกครั้งก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว แม้ว่าเจ้าหนน้าที่จะไปเก็บศพช้างป่าก็ยังไม่ยอมไปไหน สุดท้ายต้องขับไล่นานกว่า 2 ชม.ถึงเอาศพออกมาได้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ