THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 มีนาคม 2563 : 21:23 น.

กาญจนบุรี- อธิบดีพช.บูรณาการทุกภาคส่วนเร่งพัฒนาบริเวณพระพุทธเมตตาประชาไทยฯวัดทิพย์สุคนธาราม ดันเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ศูนย์จำหน่ายสินค้าโอทอป

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน(พช.) พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร พช.ส่วนกลาง ร่วมประชุมติดตามการบริหารจัดการร้านจำหน่ายสินค้าโอทอป บริเวณพระพุทธเมตตาประชาไทย ไตรโลกนาถคันธารราฐอนุสรณ์ วัดทิพย์สุคนธาราม อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี

ทั้งนี้ เป็นการทำงานแบบบูรณาการ ระหว่าง มูลนิธิพระพุทธเมตตาประชาไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ วัดทิพย์สุคนธาราม กรมการพัฒนาชุมชน ส่วนราชการจังหวัดกาญจนบุรี อบจ.กาญจนบุรี ผู้นำท้องถิ่นและเครือข่ายภาคประชาชน เพื่อช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งในวัดและจ.กาญจนบุรี เพื่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้สู่ประชาชนในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง เพื่อช่วยผู้ประกอบการโอทอป หรือสินค้าชุมชน โดยได้รับความร่วมมือจาก นายอนุสรณ์ ศรีวงษ์ญาติดี ผอ.แขวงทางหลวงสุพรรณบุรีที่ 2 (อู่ทอง) กรมทางหลวง และนายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ ประธานบริษัทโอทอปอินเตอร์เทรดเดอร์ (ประเทศไทย) และผู้ที่มีความรู้ความสามารถจากภาคเอกชน เข้าร่วมประชุม

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับหลายภาคส่วนในการจะช่วยกันปรับปรุงสถานที่แห่งนี้ให้มีความพร้อมเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ โดยจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบ เพื่อบริการนักท่องเที่ยว จะนำมาซึ่งการกระจายรายได้สู่ชุมชนมากขึ้น โดยเริ่มจากทางเข้าจะร่วมมือกับกรมทางหลวง ขยายถนนเพิ่มเป็น 4 เลน และเพิ่มป้ายบอกทาง ด้านสภาพแวดล้อม ปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม ปลูกต้นไม้ ให้มีจุดเช็คอิน ที่จอดรถ และ จุดพักผ่อน

สำหรับ ด้านการสร้างการรับรู้ เพิ่มการประชาสัมพันธ์ บอกเล่าเรื่องราวความสำคัญและประวัติความเป็นมา อีกทั้งจะเชื่อมโยงกับไกด์ หรือบริษัททัวร์ ให้เชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวหลักที่มีอยู่ในจ.กาญจนบุรี ที่สำคัญคือต้องจัดให้มีสินค้าดี สินค้าขึ้นชื่อ สินค้าชุมชน สินค้าตามกาลฤดูวิถีชุมชน โดยเฉพาะอาหาร หรือสุดยอดสินค้าดีของจ.กาญจนบุรีและใกล้เคียงมาจัดจำหน่าย ให้มีความหลากหลายชนิด ตรงตามความต้องการของนักท่องเที่ยวที่หลากหลาย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ