THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 มีนาคม 2563 : 14:19 น.

พระนครศรีอยุธยา-พระพุทธเจ้าปางพยาบาลมีอยู่จริง ชาวบ้านแห่กราบไหว้ขอพรให้หายเจ็บป่วย สร้างขวัญกำลังใจสู้โควิด-19 วัดดังเคยสร้างเหรียญ2รุ่น มีทั้งเนื้อเงิน และเนื้อโลหะ

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. สังคมโลกโซเชียล โพสต์ภาพและข้อความว่ามีพระพุทธรูปปางพยาบาล เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพุทธศาสนิกชน และคนไทย ที่เชื่อเครื่องรางของคลัง ได้กราบไหว้บูชา ให้มีจิตใจเข้มแข็งในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ปรากฎว่า เรื่องราวดังกล่าว เป็นความจริง ที่วัดขนอนเหนือ ถนนสายเอเซีย ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พบพระพุทธรูปขนาดความสูงกว่า 2 เมตร เป็นปูนปั้นคล้ายกับพระพุทธเจ้านั่งชันเข่าอุ้งมือประคองร่างพระภิกษุอาพาธ (ป่วย) และที่ฐานองค์พระเขียนคำว่า "พระพุทธรูปจริยา ปางพยาบาล ภิกษุอาพาธ"

พระครูโกศลวัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดขนอนเหนือ เปิดเผยว่า เจ้าอาวาสรูปก่อนได้ให้ช่างท้องถิ่นปั้นพระพุทธรูปปางนี้ เมื่อกว่า 50 ปีก่อน ซึ่งเป็นลักษณะที่ถูกต้อง ปางหนึ่งในพุทธศาสนาเช่นกัน ต่อมาชาวบ้านเข้ามาทำบุญกราบไหว้พระขอพร ส่วนใหญ่ขอให้หายเจ็บป่วย เป็นขวัญกำลังใจ เชื่อว่าพระพุทธเจ้า ผู้มีเมตตา จะมาช่วยรักษาโรคให้ได้ ซึ่งก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ที่ผ่านมา มีผู้คนก็เข้ามาทำบุญกราบไหว้พระมากขึ้นทุกวัน จนถึงวันนี้ทางวัดเองเคยได้สร้างเหรียญเนื้อเงินและเนื้อโลหะ เป็นพระปางพยาบาลนี้ ถึง 2 รุ่น ในปี พ.ศ. 2552 และปี 2553 ซึ่งได้รับกระแสนิยมเช่นกัน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ