THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 มีนาคม 2563 : 15:58 น.

กาญจนบุรี-ชายแดนไทย-เมียนมาด้านบ้านพุน้ำร้อนคึกคัก ชาวไทยและชาวต่างชาติข้ามฝั่งเข้าบ่อนจำนวนมากไม่หวั่นโควิด-19

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.63 บรรยากาศที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านพุน้ำร้อน หมู่ 12 ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พบว่า บริเวณหน้าด่านจุดตรวจคนเข้าเมือง พ่อค้าแม่ค้ายังคงตั้งร้านขายของกันคึกคัก ขณะที่ประชาชนชาวลาว เวียดนาม และกัมพูชา จำนวนมากเดินทางมาต่อวีซ่านักท่องเที่ยวที่หมดอายุ

นักท่องเที่ยวเหล่านี้จะทำวีซ่าแบบเดือนต่อเดือน ซึ่งส่วนใหญ่จะเดินทางมาด้วยรถยนต์ตู้โดยสาร และยังมีนักท่องเที่ยวชาวไทยที่รอทำหนังสือผ่านแดน (Border Pass) อีกจำนวนหนึ่ง ที่จะเดินทางข้ามฝั่งไปเที่ยวเมืองทวาย และอีกส่วนหนึ่งเป็นนักแสวงโชค

ประเทศเมียนมายังคงเปิดให้ประชาชนชาวลาวและชาวต่างชาติต่างๆ เดินทางมาทำการต่อวีซ่าของการเดินทางได้ตามปกติ แม้ว่าจังหวัดตามแนวชายแดนด้านอื่นๆ จะได้รับแจ้งการปิดการเดินทางเข้าออกตามแนวชายแดนแล้วก็ตาม แต่ทางด้านแนวชายแดนด่านถาวรบ้านพุน้ำร้อนยังให้บริการตามปกติ แม้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศต่างๆ ก็ตาม

ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านพุน้ำร้อน พบว่า เจ้าหน้าที่เกือบทุกนายได้มีการป้องกันตนเองด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยปิดปากปิดจมูก ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่จะสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตนเอง แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย

จากการสอบถามชาวบ้าน ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ฝั่งตรงข้ามบ้านพุน้ำร้อนคือ บ้านทิกิ เมืองทวาย ภาคตะนาวศรี ประเทศเมียนมา ได้มีการเปิดบ่อนการพนันขึ้นเกือบ 10 แห่ง ชาวไทยที่เดินทางข้ามไปส่วนใหญ่เดินทางข้ามไปเสี่ยงโชคกันตามบ่อนการพนันต่างๆ กันเป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้ตรงหน้าด่านตรวจถาวรบ้านพุน้ำร้อนมีความคึกคักเช่นนี้ทุกวัน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ