THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 มีนาคม 2563 : 20:19 น.

สมุทรปราการ-ตำรวจบางแก้วติดเชื้อโควิด-19 จากสนามมวยลุมพินี ผกก.สั่งเร่งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทันที พร้อมส่งตำรวจใกล้ชิด 15 นายตรวจอาการ

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข พร้อมเจ้าหน้าที่กองช่าง เทศบาลเมืองบางแก้ว จ.สมุทรปราการ ได้นำอุปกรณ์ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปที่โรงพัก สภ.บางแก้ว อ.บางพลี หลังพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจยศนายดาบติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากก่อนหน้านี้ดาบตำรวจนายดังกล่าวได้เดินทางไปที่สนามมวยลุมพินี เกิดการติดเชื้อทำให้ข้าราชการตำรวจที่ร่วมงานเกิดความไม่สบายใจ

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ประสาทพร ศรีสุโข ผกก.สภ.บางแก้ว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขและเจ้าหน้าที่กองช่างของ เทศบาลเมืองบางแก้ว มาทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและมาแนะนำวิธีการป้องกันตัวและลดการสัมผัส เพื่อความมั่นใจของข้าราชการตำรวจ สภ.บางแก้ว และประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการ

พ.ต.อ.ประสาทพร กล่าวว่า เมื่อตรวจพบผู้ร่วมงานมีความวิตกกังวล เลยส่งไปพบแพทย์ที่รพ.ตำรวจจำนวน 15 นาย แต่ยังไม่มีอาการใดๆ แต่เป็นตำรวจที่อยู่ใกล้ชิดกับตำรวจที่ติดเชื้อ จากการซักถามทราบว่า เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาผู้ติดเชื้อเข้าไปดูมวยที่สนามมวยลุมพินีตามที่เป็นข่าว เมื่อสงสัยจึงไปตรวจร่างกายเมื่อวันที่ 17 มี.ค.ผลออกมาพบว่าเชื้อโควิด-19 หลังจากทราบผลทำให้กลุ่มที่ทำงานร่วมกันวิตกกังวล

ทั้งนี้ ได้ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อฉีด พ่น เพื่อฆ่าเชื้อในโรงพัก และทำความสะอาดบริเวณรอบโรงพัก โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ก็ได้มีการวัดไข้ข้าราชการตำรวจทั้งโรงพัก หากใครที่มีไข้สูงก็จะคัดกรองอีกครั้ง พบว่า มีไข้สูงอยู่ 1 คน แต่ยังไม่ชัดเจนว่าติดเชื้อหรือไม่ เพราะมีไข้อยู่ก่อนแล้ว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ