THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 มีนาคม 2563 : 15:03 น.

ชัยนาท-ผู้ค้าสลากเสียงแตกบางกลุ่มหนุนให้เลื่อนการออกสลากไป 1 งวดเพื่อให้เป็นไปตามกลไกลการตลาด แต่กลุ่มค้านอ้างเดือดร้อนต้องแบกรับภาระต้นทุน

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.จากกรณีที่มีกลุ่มผู้พิการค้าสลากได้ยื่นข้อเรียกร้องต่อคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ขอให้เลื่อนการออกสลากในงวดประจำวันที่ 1 เม.ย.ออกไป เนื่องจากผู้ค้าจำนวนมากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ทำให้การขายสลากเป็นไปได้อย่าล่าช้า จึงต้องการให้เลื่อนการออกสลากอกไปเพื่อขยายเวลาในการขายมากขึ้นนั้น

ทั้งนี้ ล่าสุดมีเสียงสะท้อนจากผู้ค้าสลากฯใน จ.ชัยนาทออกมาให้ความเห็นในมีทั้งที่ไม่เห็นด้วยที่จะเลื่อนการออกสลากออกไป โดยให้เหตุผลว่าสลากจำนวนมากถูกขายออกไปอยู่ในมือผู้บริโภคแล้ว จะทำอย่างไรหากมีการเลื่อนออกไป 1 งวดก็จะต้องเลื่อนต่อเนื่องกันไปเป็นโดมิโน่ ซึ่งน่าจะไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ดี ดังนั้นไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรก็ควรออกสลากตามกำหนดเดิม ถึงสลากจะเหลือให้นึกถึงงวดที่ขายดีจนเกลี้ยงแผง เรื่องแบบนี้ควรปล่อยให้เป็นไปตามกลไกตลาดบนหลักของความเป็นจริง

ขณะที่ ผู้ค้าที่เห็นด้วยกับการเลื่อนการออกสลาก กล่าวว่า ในงวดนี้ลูกค้าส่วนหนึ่งไม่กล้าออกจากบ้าน และบางส่วนมีความกังวลในสถานการณ์ ตัดเงินในส่วนการซื้อสลากไปใช้ในการสำรองอาหาร หรือไม่ยอมใช้เงิน ทำให้มีสลากจำนวนมากเหลือตกค้างในมือของผู้ค้า ซึ่งจะทำให้เกิดความเดือดร้อนจากการแบกรับต้นทุน จึงอยากให้เลื่อนการออกสลากอกไป เพื่อลดภาระของผู้ค้าสลากทั่วประเทศ

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ