THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 มีนาคม 2563 : 14:39 น.

ภูเก็ต-รปภ.ผูกคอตายหนีปัญหาชีวิตขาดสภาพคล่องทางการเงินช่วงโควิด-19 ระบาด ผูกคอตายที่คานเรือ โดยมีสุนัข 2 ตัวเฝ้าศพไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้

เมื่อเวลา​ 05.10 น.วันที่​ 24​ มีนาคม​ 2563 พ.ต.ท.เฉลียว​ ท้ายฮู้​ สารวัตร​ สอบสวน​ สภ.เมือง​ภูเก็ต​ รับแจ้งว่ามีคนผูกคอตายที่ท่าเรือเอเชี่ยน​ มารีน่า​ เลขที่​ 2/120​ ม.1​ ต.รัษฎา​ อ.เมือง​ จ.ภูเก็ต​ ขอให้เดินทางตรวจสอบ​ด้วย

หลังรับ​แจ้ง​จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ตทราบ​ตาม​ลำดับชั้น​ ก่อนเดินทางตรวจสอบพร้อมด้วยสายตรวจประจำตำ​บ​ล​รัษฎา​ เจ้าหน้าที่งานป้องกัน​และ​ปราบปราม​ แพทย์​เวรศูนย์​นิติเวชสาธารณสุข​ โรงพยาบาลวชิระ​ภูเก็ต​ และเจ้าหน้าที่​มูลนิธิ​กุศลกรรม​ภูเก็ต​รุดไปตรวจสอบ​ที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ​เป็นคานเรือตั้งอยู่ในองค์​การ​สะพานปลา​ อยู่​ห่างจากป้อมยามประตู​ทางเข้าประมาณ​ 500​ เมตร​ เห็นประชาชน​มุงดูเหตุการณ์​อยู่​จำนวนหนึ่ง​ พบศพนายสุชาติ​ ชุมนุม​ อายุ​ 60 ปี​ 32/2​ ซอยหมู่บ้านธารทิพย์​ 8​ ต.ศิริรักษ์​ ต.ท่าข้าม​ อ.เมือง​ จ.สุราษฎร์ธานี​ สภาพ​ศพสวมเสื้อคอกลมสีขาว​ สวมกางเกงขายาวสีดำ​ นั่งคุกเข่าติดอยู่กับพื้น​ ใช้ผ้าขาวม้า​ ผูกคอตายกับราวเหล็กนั่งร้าน​ บริเวณข้อมือด้านซ้าย​มีนาฬิกา 1​ เรือน​ บริเวณ​กระเป๋ากางเกงด้านซ้ายมีกระเป๋าเงิน​ 1​ ใบ​ ใกล้กันมีสุนัขที่ผู้ตายเลี้ยงให้อาหารจำน​วน​ 2​ตัว​ นอนเฝ้าศพไม่ห่าง​ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าใกล้ศพเพื่อขันสูตรพลิกศพ​ จะถูกสุนัข​ทั้ง​ 2​ ตัวเห่า​ ไม่ยอมให้แตะต้องร่างเจ้านายเด็ดขาด​ เมื่อบอกว่าจะช่วยเหลือเจ้านาย(ผู้ตาย)สุนัขจึงออกไป​

เจ้าหน้าที่จึงนำศพลงมาตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ​ 3​ ชั่วโมง​ เจ้าหน้าที่​จึงนำศพชันสูตร​ที่โรงพยาบาล​วชิระ​ภูเก็ต​ อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

จาก​การ​สอบสวน​ทราบว่า​นายสุชาติ​ (ผู้ตาย)​ทำอาชีพเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย​อยู่ที่คานเรือดังกล่าว​ มีนิสัยร่าเริง​ เป็นที่รักของเพื่อนๆที่ทำงาน​ ก่อน​เกิดเหตุ​ผู้ตายมาทำงานตามปกติ​ จากนั้นเวลา​ 04.50 น.​ภรรยาน้อย​ของผู้ตายได้โทรศัพท์​มาหาผู้ตายหลายครั้งแต่ผู้ตายไม่รับสาย​จึงได้โทรหาเพื่อนสนิทของผู้ตายให้มาหาผู้ตายที่ทำงานเพราะเกรงว่าผู้ตายจะคิดสั้น​ เมื่อเพื่อนผู้ตายมาตรวจสอบที่ป้อมยามไม่พบผู้ตาย​ จึงตรวจสอบรอบๆคานเรือเห็นผู้ตายใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตาย​แล้ว​ จึงแจ้ง​เจ้าหน้าที่​ตำรวจมาตรวจสอบ​

เบื้องต้น คาดว่าผู้ตายมีปัญหาด้านการเงิน​ เนื่องจากมีภรรยา​หลายคน​ ประกอบกับช่วงนี้โรคโควิด​ 19​ แพร่ระบาด​ ทำให้กระทบปัญหาการเงิน​ จึงตัดสินใจจบชีวิตดังกล่าว​ เจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนหา สาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ