THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 มีนาคม 2563 : 18:49 น.

สระแก้ว-ชาวกัมพูชากว่า 400 คนนั่งรอเต็มหน้าด่านบ้านคลองลึกอรัญประเทศ กลับเข้าประเทศไม่ได้หลังมีการปิดด่าน วอนรัฐบาลกัมพูชาเปิดประตูรับกลับบ้านเกิดด้วย

เมื่อวันที่ 23 เม.ย.บรรยากาศบริเวณหน้าด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้มีชาวกัมพูชาที่เดินทางจากกทม.และจังหวัดปริมณฑลกว่า 400 คน ที่เดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง รถรับเหมา และรถตู้ มาอยู่บริเวณด่านชายแดนที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก เพื่อรอเดินทางเข้าประเทศกัมพูชา เพราะเข้าใจว่าจะปิดด่านในวันที่ 23 มี.ค. แต่ไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศกัมพูชาได้

ทั้งนี้ ทางฝ่ายไทยกำลังประสานกับฝ่ายกัมพูชา เพื่อแก้ไขปัญหาชาวกัมพูชาที่ตกค้างตั้งแต่หลังเวลา 22.00 น. วันที่ 22 มี.ค.เป็นต้นมา จนถึงขณะนี้เวลา 11.00 น.วันนี้ เจ้าหน้าที่กัมพูชาก็ยังไม่ประสานกลับมาแต่อย่างใด

น.ส. เลียง ชาวกัมพูชา จ.สวายเรียง เปิดเผยว่า ตนทำงานอยู่ที่กทม.ได้ดูในเฟซบุ๊กและ ในไลน์ทราบว่า จะปิดด่านในวันที่ 23 มี.ค.เป็นต้นไป จึงเข้าใจว่า จะสามารถเดินทางกลับได้ จึงนั่งรถตู้มาถึงด่านคลองลึกประมาณ 10.00 น. เมื่อมาถึงด่านก็พบชาวกัมพูชาด้วยกันนั่งเรียงรายอยู่เต็มไปหมด ตกอยู่ในชะตากรรมเดียวกัน จึงขอวิงวอนรัฐบาลรับกลับประเทศด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ