THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 มีนาคม 2563 : 17:34 น.

บุรีรัมย์-ตำรวจคุมตัวนักโทษก่อจลาจลหลบหนีออกจากเรือนจำรายล่าสุดที่ถูกจับกุมเช้ามืดส่ง สภ.เมืองบุรีรัมย์ท้องที่เกิดเหตุสอบปากคำและแจ้งข้อหาเพิ่ม แม่เผยดีใจเห็นลูกยังมีชีวิตคิดว่าจะถูกวิสามัญ

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ได้ควบคุมตัวนายธันยะพงศ์ สินพูน อายุ 26 ปี ผู้ต้องขังที่ร่วมก่อเหตุจลาจลและหลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์เมื่อวันที่ 29 มี.ค.โดยจับได้เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาบริเวณริมถนนสายบุรีรัมย์-พุทไธสง ในพื้นที่ ต.พระสำราญ อ.คูเมือง โดยควบคุมนายธันยะพงศ์ไปยังสภ.เมืองบุรีรัมย์ท้องที่เกิดเหตุเพื่อสอบปากคำ และดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ผู้ต้องขังที่หลบหนีจากเรือนจำและถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ 4 คนพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ได้ทำการสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหา “หลบหนีจากที่คุมขัง”และส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว ส่วนนายธันยะพงศ์ผู้ต้องหารายล่าสุดจะต้องสอบปากคำให้เสร็จเรียบร้อยพร้อมแจ้งข้อหาและส่งฝากขังเช่นกัน ซึ่งผู้ต้องขังทั้ง 5 คน หลังจากทำเรื่องส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดแล้วหากศาลพิจารณาไม่อนุญาตให้ประกันตัวก็จะถูกส่งตัวไปไว้ที่เรือนจำ อ.นางรอง ก่อนชั่วคราว เนื่องจากเรือนจำจ.บุรีรัมย์ถูกไฟเผาและทุบทำลายเสียหายเกือบทั้งหมดไม่สามารถควบคุมผู้ต้องขังได้

พ.ต.อ.อัษฎไนย ป้องกัน ผกก.สภ.คูเมือง กล่าวว่า นายธีนยะพงศ์ผู้ต้องขังที่หลบหนีจากเรือนและถูกจับกุมรายล่าสุดเป็นผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมในข้อหายาเสพติด ,ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่และต่อสู้ขัดขืน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 3 นาย ดังนั้นหลังจากจับกุมตัวได้ตอนกลางดึกจำเป็นต้องควบคุมตัวไว้ที่ สภ.คูเมืองก่อน เพราะเกรงว่าหากเคลื่อนย้ายตอนกลางคืนจะไม่ปลอดภัยจึงต้องรอเคลื่อนย้ายตอนกลางวันแทน

ขณะที่นางบี แม่ของผู้ต้องหา กล่าวว่า ดีใจที่เห็นลูกชายยังมีชีวิตอยู่ เพราะหลังจากทราบข่าวว่ามีการก่อเหจุจลาจลและลูกชายหลบหนีออกจากเรือนจำก็คิดว่าอาจจะถูกวิสามัญ ส่วนที่ลูกทำผิดก็ต้องยอมรับในสิ่งที่ทำ แต่หัวอกคนเป็นแม่ก็เป็นห่วงลูกแต่ก็คงจะช่วยอะไรไม่ได้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ