THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 เมษายน 2563 : 11:15 น.

พัทยา-สนธยา ปรับแผนงบประมาณ ดึงเงินกว่า100ล้านบาท เยียวยาผู้เดือดร้อนโควิด-19ครอบครัวละ1,000บาท จัดถุงยังชีพ โรงทานบรรเทาความเดือดร้อน

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ตามที่อบจ.ชลบุรีจะจ่ายเงินเยียวยาให้ผู้ว่างงานที่รับผลกระทบจากโควิด-19 รายละ1,000 บาท ยกเว้นในพื้นที่เมืองพัทยาเพราะเป็นรูปแบบการปกครองพิเศษไม่เข้าข่ายที่จะให้การสนับสนุนได้ แต่อย่างไก็ตาม ได้มีการหารือและมีแผนที่จะดำเนินการในลักษณะเดียวกัน โดยปรับงบประมาณปี2563ที่สามารถดำเนินการได้แล้วกว่า 100 ล้านบาท เพื่อดำเนินการใน 3 รูปแบบด้วยกันดังนี้

1.การเยียวยาครอบครัวที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่เมืองพัทยาที่ได้รับผลกระทบและเดือดร้อนจากสถานการณ์นี้ครอบครัวละ 1,000 บาท โดยจะมอบหมายให้ทางชุมชนทั้ง 42 แห่ง เป็นผู้ดำเนินการคัดกรองครอบ ครัวที่มีปัญหาและได้รับความเดือดร้อนจริงๆเสนอรายชื่อเพื่อพิจารณาการส่งมอบเงินตามที่กำหนดไว้

2.การดูแลในเรื่องของการส่งมอบถุงยังชีพ อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งจำเป็นต่างๆเพื่อสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือตามสมควร

และ3.ด้วยความที่เมืองพัทยามีประชาชนและแรงงานเป็นจำนวนมาก ทั้งที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่และแรงงานจากต่างจังหวัด จึงจะได้จัดทำอาหารกล่องและน้ำดื่ม โดยตั้งจุดบริการและส่งมอบให้กับผู้เดือดร้อนที่จะแจกจ่ายไปยังทุกเขตทั่วเมืองพัทยาอย่างทั่วถึง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาและลดภาระค่าใช้จ่ายในช่วงสานการณ์วิกฤติในปัจจุบันด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ