THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 เมษายน 2563 : 14:34 น.

กระบี่- ผู้ว่าฯกระบี่ไอเดียกระฉูดพลิกวิกฤติโควิด-19 เป็นโอกาสขายสินค้าชุมชนที่ซบเซาผุดโครงการ“ซื้อ OTOP ใส่ตู้กับข้าวเพื่อชาวกระบี่

พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ เปิดเผยว่า จ.กระบี่ได้ริเริ่มจัดตั้งโครงการตู้กับข้าวประจำด่านตรวจ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบไวรัสโควิด-19 สำหรับประชาชนที่ไม่มีรายได้หรือไม่มีเงินซื้ออาหาร โดยสามารถมารับข้าวกล่อง หรืออาหารจากจุดตรวจใกล้บ้าน เพื่อเป็นการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้ประชาชนได้อิ่มท้องในเบื้องต้น โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย.เป็นต้นมา

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนโครงการดังกล่าว และเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการสินค้าชุมชน และสินค้าโอทอปของจ.กระบี่ จึงได้มีแนวคิดใหม่ต่อยอดจากโครงการตู้กับข้าวประจำด่านตรวจ ภายใต้โครงการ " ซื้อ otop ใส่ตู้กับข้าวเพื่อชาวกระบี่" โดยมอบหมายสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกระบี่เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินงาน

ผวจ.กระบี่ กล่าวว่า โครงการ"ซื้อ otop ใส่ตู้กับข้าวเพื่อชาวกระบี่" มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการสินค้าชุมชนและสินค้าโอทอปของจ.กระบี่ ให้มีช่องทางการจำหน่ายและมีรายได้เลี้ยงครอบครัวในยามภาวะวิกฤตจากโรคติดเชื้อโควิด-19 และยังเป็นการสนับสนุนโครงการตู้กับข้าวประจำด่านตรวจ ดังนั้นจ.กระบี่จึงขอเชิญชวนร่วมซื้อสินค้าชุมชนและสินค้าโอทอปของจ.กระบี่ ได้ที่เพจ otop krabi / https://www.facebook.com/productotopkrabi โดยสามารถสั่งซื้อผ่านการไลฟ์สดที่เพจดังกล่าว ระหว่างเวลา 11.00 น.ของทุกวันได้อีกด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ