THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 เมษายน 2563 : 15:51 น.

นครศรีธรรมราช-ผู้ว่าฯรุดให้กำลังใจชาวบ้านประสบเหตุบ้านทรุด 3 หลังรวดในชุมชนตลาดล่างเขตเทศบาลตำบลชะอวด ขณะที่ทางจังหวัดเร่งหางบมาช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เข้าไปตรวจสอบบริเวณริมคลองชะอวด ชุมชนตลาดล่าง เขตเทศบาลตำบลชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช หลังเกิดเหตุบ้านทรุดพังถล่มถึง 3 หลัง เพื่อให้กำลังใจเจ้าของบ้านที่ประสบเหตุ โดยพบว่าบ้านทั้ง 3 หลังที่พังเป็นตึก 2 ชั้นตะแคงเกือบจะล้มทับบ้านที่อยู่ใกล้ๆ ซึ่งทางเทศบาลตำบลชะอวดได้ประกาศให้บริเวณดังกล่าวเป็นเขตภัยพิบัติ ส่วนเจ้าของบ้านไปอาศัยอยู่กับญาติพี่น้องในที่ปลอดภัยแล้ว

นายพฤนท์ ปานจีน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลชะอวด กล่าวว่า ผู้ว่าฯ ได้เดินทางมาให้กำลังใจชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่แผ่นดินทรุด และสอบถามความคืบหน้าในการดำเนินการ โดยในปี 2564 ทางกรมโยธาธิการและผังเมืองจะให้งบประมาณเข้ามาจัดการโดยจะทำเป็นช่วง ๆ ช่วงแรก 600 เมตรจากบริเวณเขื่อนเก่าไปถึงวัดเสมาประสิทธิ์ตลอดแนว และอีกด้านของคลองชะอวดริมตลิ่งก็เริ่มทรุดตัวเช่นกันตรงนั้นได้เข้าแผนพัฒนาจังหวัดปี 64 โดยจังหวัดอนุมัติงบ 28 ล้านบาทในการดำเนินการต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ