THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 เมษายน 2563 : 14:50 น.

ขอนแก่น-หนุ่มก่อสร้างไม่มีงานทำมานานในช่วงโควิด-19 ระบาด ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาทก็ยังไม่ได้ ตัดสินใจผูกคอตายกับขื่อบ้านลาโลกไม่มีวันกลับ

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. พ.ต.ท.เข็มเพชร ประชาจิตกุล สว.(สอบสวน)สภ.พล จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพักเลขที่ 154 ม.9 ต.โจดหนองแก อ.พล หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.พล และหน่วยกู้ภัยมิตรภาพเมืองพล เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ด้านล้างล้อมรอบตัวบ้านด้วยสังกะสี โดยภายในห้องน้ำชั้นล่างของบ้าน พบศพผู้เสียชีวิตสวมเสื้อกีฬาฟุตบอลสีแดง ใส่กางเกงยีนส์ขายาว ผูกคอด้วยเชือกไนล่อนสีแดงกับขื่อห้องน้ำ เสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 6 ชม. โดยร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ทราบชื่อนายพิฑูรย์ สีชา อายุ 31 ปี ลูกชายของนางอำพร โพธิ์ชา อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน

จากการสอบถาม นางอำพร มารดาของผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้ตายเป็นช่างก่อสร้างหาเลี้ยงครอบครัวมาตลอด แต่ในช่วงโควิด-19 ระบาดไม่มีงานทำ ลูกชายจึงตกงาน ขณะเดียวกันลูกชายได้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 5,000 บาทก็รอมาเรื่อยๆ กระทั่งเมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา ลูกชายเงียบไม่พูดไม่คุยไม่กินข้าวก่อนจะพบศพลูกชาย แม่ได้ออกไปทำธุระตั้งแต่เช้า แวะซื้อขนมจีนมาให้ลูกชายกิน มาถึงบ้านเกือบเที่ยงไม่เห็นลูกชาย จึงตะโกนเรียก และเดินหาตามห้องนอนชั้นบนชั้นล่างก็ไม่พบ แต่เห็นประตูห้องน้ำปิดอยู่ เมื่อเปิดประตูออกก็พบว่าลูกชายผูกคอตายเป็นศพห้อยอยู่กับขื่อห้องน้ำแล้ว 

ขณะที่ พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารย์ ผกก.สภ.พล กล่าวว่า จากการตรวจสอบภายในบ้านไม่มีร่องรอยการต่อสู้ อีกทั้งการตรวจร่างกายของผู้เสียชีวิตก็ไม่พบบาดแผลการถูกทำร้าย ส่วนเชือกไนล่อนก็เป็นเชือกที่ใช้ในบ้าน อีกทั้งมารดาและญาติพี่น้องไม่ติดใจในการเสียชีวิต เชื่อว่า ผู้ตายอาจจะเกิดความเครียด เนื่องจากไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ จนคิดสั้น ผูกคอเสียชีวิต ภายหลังการชันสูตรแล้วเสร็จจึงส่งมอบศพให้ญาติเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ