THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 เมษายน 2563 : 15:29 น.

พระนครศรีอยุธยา-หนุ่มเครียดสารพัดเรื่องทั้งโควิดระบาดทำให้ตกงานไม่ได้รับเงินเยียวยา 5 พัน อีกทั้งเจอปัญหาควันไฟจากโรงผาอิฐมอญของนายทุนอิทธิพล ตัดสินใจปีนยอดโครงบนสะพานปรีดีธำรงข้ามแม่น้ำป่าสักไปเกาะเมืองกรุงเก่า ขู่จะกระโดดฆ่าตัวตาย

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.นายสมชาย ธารีสิทธิ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ 7 ต.บ้านใหม่ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เกิดความเครียดหาทางออกให้ชีวิตไม่ได้ ตัดสินใจปืนขึ้นไปบนยอดโครงบนสะพานปรีดีธำรงสูงกว่าผิวถนนบนสะพานกว่า 10 เมตร และเป็นสะพานข้ามแม่น้ำป่าสักไปเกาะเมืองกรุงเก่า โดยไม่มีท่าที่จะยอมลงมาและขู่จะกระโดดฆ่าตัวตาย

นางนงนุช บุญใน อายุ 35 ปี ภรรยาพร้อมญาติได้มาเกลี่ยกล่อมแต่ไม่เป็นผล พร้อมเปิดเผยว่า สามีเดิมเป็นช่างก่อสร้าง พอช่วงโควิด-19 ระบาดทำให้ตกงานและไม่ได้รับเงินเยียวยา 5 พันบาท อีกทั้งมีปัญหากับผู้มากบารมีในท้องถิ่นที่ทำธุรกิจโรงเผาอิฐมอญ และได้เผาอิฐมา 3 ปีแล้วควันไฟเต็มหมู่บ้านเป็นประจำ จนตนเองได้ป่วยเป็นโรคหอบหืด ชาวบ้านร้องเรียนไปทั้งอำเภอและจังหวัดแต่ไม่มีการแก้ไข ยิ่งช่วงเคอร์ฟิวห้ามออกจากบ้าน ทำให้พวกตนเองไม่รู้จะหนีกลุ่มควันไปที่ไหน และเมื่อคืนตนเองแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก จะไปโรงพยาบาลก็กลัวประกาศเคอร์ฟิว เชื่อว่าสามีเครียดมาก หาทางออกให้ครอบครัวไม่ได้จึงมาประท้วง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ รถดับเพลิงได้นำกระเช้ามาช่วยเหลือ แต่ไม่เป็นผลเวลาผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล อดีต .ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคพลังประชาชน ได้ขึ้นกระเช้าไปเกลี้ยกล่อมด้านบนนานกว่า 10 นาที จึงสามารถช่วยเหลือลงมาได้อย่างปลอดภัย  และได้มอบเงินสดให้ 10,000 บาท จากนั้น ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา มอบเงินให้อีก 10,000 บาท และ นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคภูมิใจไทย มอบเงินให้อีก 10,000 บาท

ขณะที่ นายภานุ แย้มศรี ผวน.พระนครศรีอยุธยา ติดต่อผ่านมือถือ รับปากจะช่วยแก้ไขปัญหากลุ่มควันจากการเผาอิฐในชุมชนให้ได้

นายสมชาย ธารีสิทธิ์ ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนเองเครียดหลายเรื่อง แต่ที่หนักคือควันไฟในชุมชน ที่เกิดจากโรงอิฐมอญของนายทุนมากบารมีคนหนึ่ง ร้องเรียนกันมา 3 ปีไม่เป็นผล อีกทั้งนานทุนคนดังกล่าวยังประกาศกับชาวบ้านว่าไม่เคยกลัวใคร และไม่มีใครทำอะไรเขาได้ พวกชาวบ้านจะทำอย่างไรได้ หากร้องเรียนตามช่องทางไปแล้วเงียบแบบนี้ทุกครั้ง ยิ่งช่วงนี้ตนเองตกงาน เพราะโควิด เมื่อคืนเมียก็แน่นหน้าอกหายใจไม่ออก เพราะควันไฟเต็มบ้านไปหมด จะออกจากบ้านก็กลัวประกาศเคอร์ฟิวนั่งมองเมียหายใจรวยรินเช้ามาเครียดมาก จึงตัดสินใจมาปีนสะพานประท้วงกระบวนการของรัฐ และประชดชีวิต และขอโทษทุกคนที่ทำให้วุ่นวายไปหมด  แต่ไม่มีทางออกจริงๆ และขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือตนเอง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ