THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 เมษายน 2563 : 17:31 น.

ขอนแก่น-หนุ่มหมอดูใจดีแจกเงินสด 500 บาทพร้อมถุงยังชีพให้ผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ท่ามกลางมาตรการเว้นระยะห่างและคุมเข้มตามมาตรฐานความปลอดภัย มีชาวบ้านมาต่อแถวรอรับการช่วยเหลือนับพันคน

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 588/2 ถนนกลางเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น บ้านของนาย ศิริชัย รัตนสงคราม อายุ 42 ปี มีชาวขอนแก่นนับพันคนมายืนรอต่อแถวเป็นระยะทางยาวร่วม 2 กม. ส่วนใหญ่เป็นผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ต่างพากันมาเข้าแถวเพื่อรอรับเงินจำนวน 500 บาท และถุงยังชีพ ภายในประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง และไข่ไก่ ภายหลังจากที่ทางเจ้าของบ้านได้ติดประกาศว่าจะมีการแจกเงิน 500 บาท และ ข้าวสาร 500 ถุง ถุงละ 5 กก.

ทั้งนี้ มีกำลังเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครขอนแก่น , มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร์และเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจัดกำลังมาอำนวยความสะดวก รวมทั้งคุมเข้มตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยให้ทุกคนยืนเว้นระยะห่าง 1 เมตร พร้อมทั้งล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยมาต่อแถวรับของโดยเด็ดขาด บรรยากาศของการส่งมอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายศิริชัย รัตนสงคราม เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ครอบครัวเปิดเป็นร้านรับทำข้าวกล่อง และมีอาชีพดูดวงประจำอยู่ที่วัดป่าพระยิ้ม อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ด้วยความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบในขณะนี้ จึงรวบรวมเงินที่ผู้มีจิตศรัทธานำมาบริจาคในตู้บริจาคที่วัดจำนวน 300,000 บาท และนำข้าวสารที่ได้เก็บเกี่ยวจากที่นาของตนเองจำนวน 9 ไร่ มาสมทบ พร้อมทั้งรวบรวมจากประชาชนชาวขอนแก่นที่ต้องการทำบุญร่วมกัน มาแจกให้กับประชาชนในวันนี้

ด้าน นางดวงสมร สินธร อายุ 52 ปี ชาวชุมชนสามเหลี่ยม 1 เขตเทศบาลนครขอนแก่น เดินทางมาพร้อมกับสามีเพื่อมารอรับสิ่งของ กล่าวว่า เมื่อมาถึงได้รับบัตรคิวและมีคนมาก่อนหน้ามากแล้ว ตนและสามีได้เงินสดคนละ 500 บาทและข้าวคนละ 1 ถุงถุงละ 5 กิโลกรัม เพียงพอต่อการประทังชีวิตของครอบครัวไปได้ในระยะหนึ่ง

ขณะที่ นางเวียง พัดโทร อายุ 60 ปีชาวชุมชนธารทิพย์ เทศบาลนครขอนแก่นมาพร้อมกับลูกหลานรวม 4 คน กล่าวว่า พอทราบข่าวว่าจะมีการแจกเงินและสิ่งของก็ชวนกันมา แต่เมื่อมาถึงก็พบว่ามีประชาชนมาถึงจำนวนมากมารอแล้ว ตนได้เพียงข้าวสารและสิ่งของอุปโภคจำนวนหนึ่งเท่านั้น ส่วนเงินไม่ได้เพราะหมดก่อนที่จะมาถึง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ