THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 เมษายน 2563 : 14:23 น.

นครราชสีมา –ผบช.ภ.3 สั่งเด้งบิ๊กตำรวจอุบลฯไม่ยอมให้ตรวจโควิด-19 ภายในสนามบินช่วยราชการที่ ภ.3 พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงหากพบทำผิดจริงสั่งฟันไม่เลี้ยง

จากกรณีมีประเด็นวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับ “บิ๊กตำรวจ” จ.อุบลราชธานีที่เดินทางจากกรุงเทพฯไปยังจ.อุบลราชธานี ไม่ยอมให้ความร่วมมือในการตรวจคัดกรองโควิด-19 แถมยังระเบิดอารมณ์ด่ากราดเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจจนดังลั่นไปทั้งสนามบินอุบลราชธานี

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า กรณีมีตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ไม่ยอมให้ความร่วมมือในการตรวจคัดกรองโควิด-19 ว่า ได้รับทราบเรื่องแล้ว และเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ได้เรียกตัว พล.ต.ต.รณกร ฤทธิรงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.อุบลราชธานีที่ถูกกล่าวหา ให้มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 3ตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย.เป็นต้นไป เพื่อไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับการตรวจสอบ

ทั้งนี้ ได้มีการแต่งตั้ง พล.ต.ต.ธเนศ เทพสุด ผู้บังคับการประจำตำรวจภูธรภาค 3 ไปรักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.อุบลราชธานี เป็นการชั่วคราวก่อน พร้อมได้แต่งตั้ง พล.ต.ต.ภาณุ บูรณศิริ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ จ.อุบลราชธานี และ จ.อำนาจเจริญ อีกทั้งยังเป็นจเรตำรวจภูธรภาค 3 ให้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ส่วนจะมีข้อมูลหลักฐานอะไรก็ต้องให้ผู้ที่ไปตรวจสอบทำหน้าที่ก่อน เพราะตอนนี้เป็นเพียงข่าว ยังต้องรวบรวมพยานและหลักฐานประกอบอย่างครบถ้วน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงก็ต้องลงโทษตามกฎหมายไม่มีข้อยกเว้นแน่นอน

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ