THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 พฤษภาคม 2563 : 16:27 น.

อุดรธานี-ผู้ว่าฯเปิด

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานเปิด “ค่ายห่วงใย” สถานที่รองรับคนเร่ร่อน คนไร้บ้าน คนตกงาน และคนที่ใช้ชีวิตในที่สาธารณะ โดยมี นายวันชัย จันทร์พร นายธวัชชัย ศรีทอง รอง ผวจ.อุดรธานรี, รอง ผอ.กอ.รมน., รอง ผบก.ภ.จว., รองนายกเหล่ากาชาด, ประธานหอการค้าจังหวัด, หน.ส่วนราชการทุกภาคส่วน, ภาคเอกชน, องค์กร มูลนิธิ และผู้ใหญ่ใจดี ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ดูแลพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มคนไร้บ้านให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไม่ทอดทิ้งกัน ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ณ อาคารรองรับภายในวัดโพธิวราราม อ.เมือง จ.อุดรธานี

นายนิรัตน์ กล่าวว่า คนแร่ร่อน คนไร้บ้านและคนตนตกงานกลุ่มดังกล่าวพักนอนตามที่สาธารณะ​ในเขตชุมชน​ และไม่ยอมไปอยู่ในศูนย์​คุ้มครอง​คนไร้ที่พึ่ง ที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)จัดเตรียมไว้ให้ ด้วยเหตุผลว่าอยู่ไกล หางานทำในช่วงกลางวันไม่สะดวก จ.​อุดรธานี​จึงได้หาสถานที่​กลางในเขตเทศบาล​นครอุดรธานี​ จัดเป็นค่ายห่วงใย ให้คนเร่ร่อน​อาศัยอยู่​ชั่วคราวในช่วงวิกฤติโรคระบาดโควิด-19 เพื่อไม่ให้​เกิดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและแพร่เชื้อได้

อย่างไรก็ตาม วันนี้มีคนเร่ร่อน​เข้ามาอาศัยอยู่​ 37 คน ได้เตรียม​ที่นอนหมอนมุ้ง ของใช้จำเป็นแก่การดำรงชีพ สำหรับทุกคน มีอาหารการกินเพียงพอ และยังได้ขยายผลส่งเสริมให้มีการปลูกผักกินเองภายในค่ายห่วงใยด้วย ค่ายห่วงใย อุดรธานี​ สามารถรองรับคนเร่ร่อน​ได้มากกว่า 100 คน มีเจ้าหน้าที่พม., ตำรวจ เจ้าหน้าที่ปกครองดูแลให้คำแนะนำตลอดเวลา

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ