THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 พฤษภาคม 2563 : 15:00 น.

ปทุมธานี-คนปทุมฯไม่ทิ้งกัน อบจ.ปทุมธานี พร้อมข้าราชการตั้งครัวสนามแจกข้าวกล่องช่วยประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าฯทุมธานี นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกอบจ.ปทุมธานี และ นายสาคร อำภิน รองอบจ.ปทุมธานี นางสาวธนียา นัยพินิจ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานี คณะผู้บริหาร และสมาชิกสภาอบจ.ปทุมธานี ร่วมกันทำข้าวผัดแจกข้าวกล่อง และน้ำดื่ม ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้มีรายได้น้อยในพื้นที่ โดยมี กลุ่มข้าราชการอบจ.ปทุมธานี ได้ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ตั้งครัวสนามของอบจ.ร่วมกันผัดข้าวผัดวันละ 1,000 กล่อง แจกประชาชน ณ บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี

นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้จังหวัดปทุมธานีมีการประกาศมาตรการข้อห้ามต่างๆ เพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเข้ามาในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ส่งผลให้การทำธุรกิจและการประกอบอาชีพโดยเฉพาะด้านการบริการ ต้องประกาศปิดชั่วคราวกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ส่งผลกระทบต่อการว่างงานของแรงงานและคนหาเช้ากินค่ำในพื้นที่ ทางอบจ.ปทุมธานีและข้าราชการคิดกันว่า เราจะมีส่วนช่วยสังคมในช่วงภาวะวิกฤตินี้ได้อย่างไร

นายชาญกล่าวว่า จึงคิดว่าการทำข้าวกล่องและแจกน้ำดื่ม น่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้บ้างไม่มากก็น้อย ได้รับการสนับสนุนวัตถุดิบต่างๆจากผู้มีจิตศรัทธาและวัดต่างๆในพื้นที่ ในส่วนของการแจกข้าวกล่องและน้ำดื่ม ได้วางมาตรการตามประกาศของจังหวัดปทุมธานี ให้กับผู้ที่มารับข้าวกล่องและน้ำดื่ม จะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ และเว้นระยะห่าง หลังจากรับข้าวกล่องแล้วรีบเดินทางกลับบ้านทันที ห้ามมารับประทานบริเวณโดยรอบที่แจก

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา 1 เดือน ทางศูนย์ประสานงานป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ของอบจ.ปทุมธานี ได้ดำเนินการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยแบบผ้าและแอลกอฮอล์ล้างมือ แจกจ่ายพี่น้องชาวปทุมธานี ให้ได้ใช้ป้องกันโรคโควิด-19 พร้อมกับออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ต่างๆในจังหวัดปทุมธานี มาโดยตลอด แต่นอกเหนือจากผลกระทบด้านสุขภาพแล้ว ยังมีผลกระทบด้านเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย จึงตั้งศูนย์ประสานอาหารอร่อย ช่วยเหลือสังคม โดยทำอาหารใส่กล่องแจกให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยประชาชนสามารถมารับอาหารได้ที่บริเวณหน้าสำนักงาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ในเวลา 11.00 น.เป็นต้นไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ