THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 พฤษภาคม 2563 : 13:13 น.

นครราชสีมา-เปิดวันแรกร้านตัดผมโคราชคึกคักลูกค้าจองคิวรอใช้บริการเพียบ ด้านเจ้าของร้านก็วางมาตรการเข้มป้องกันโควิด-19

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.หลังจากที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มีคำสั่งผ่อนปรนให้ร้านตัดผม-เสริมสวยเปิดบริการได้แต่ต้องมีมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด19 อย่างเข้มงวดนั้น ซึ่งในวันนี้ถือเป็นวันแรกของการอนุญาต ผู้สื่อข่าวได้ไปสังเกตการณ์ที่ร้านตัดผมชาย”เสน่ห์กร” สาขาถนนโยธา สี่แยกเต๊กฮะ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เป็นร้านตัดผมชายชื่อดังในเมืองโคราช บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนมารับบัตรคิวยืนรอตัดผมอยู่หน้าร้านตั้งแต่เวลา 07.30 น. โดยร้านเสน่ห์กรจะเปิดเวลา 08.30 น.-21.30 น.ทุกวัน บางคนก็มารับบัตรคิวแล้วไปทำธุระอย่างอื่น เมื่อถึงคิวทางร้านก็จะโทรตามทันที

น.ส.ปวีณ์สุดา ผูกพันธ์  อายุ 52 ปี เจ้าของร้านตัดผมชาย “เสน่ห์กร” เปิดเผยว่า ร้านเปิดบริการเป็นวันแรก ตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาและรัฐบาล หลังถูกสั่งปิดมานานกว่า 2 เดือน ทั้งช่างตัดผมและลูกค้าต่างดีใจ โดยเฉพาะช่างซึ่งขาดรายได้ไปนานกว่า 2 เดือนก็จะได้มีเงินใช้หมุนเวียนในครอบครัว ส่วนลูกค้าโดยเฉพาะขาประจำบางคนรอตัดผมกับทางร้านมานานกว่า 2 เดือน ก็ดีใจเช่นกัน บรรยากาศทั่วไปคึกคักตั้งแต่เช้ามีลูกค้ามาจองคิวรอเป็นจำนวนมาก

ท้้งนี้ ดีใจที่ได้กลับมาเปิดร้านอีกครั้งโดย”เสน่ห์กร”ได้จัดเตรียมพื้นที่รองรับลูกค้าให้เป็นไปตามมาตรการที่สาธารณสุขกำหนด ทั้งเรื่องการตรวจคัดกรองลูกค้า โดยใช้เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายและสวมหน้ากากอนามัยทุกคนก่อนเข้าใช้บริการ และให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ จัดระเบียบไม่ให้ลูกค้ามานั่งรอในร้านด้วยการรับบัตรคิวและให้ลงชื่อแจ้งเบอร์โทรศัพท์เอาไว้ เมื่อถึงคิวทางร้านก็จะโทรตามทันที

สำหรับ โต๊ะที่ลูกค้านั่งตัดผมก็ห่างกันอย่างน้อย 1.50 เมตร ช่างตัดผมจะต้องสวมหน้ากากอนามัย  เฟสชิวและถุงมือทุกคนโดยไม่ใช้ผ้าขนหนูเช็ดลูกค้าจะเปลี่ยนเป็นกระดาษชำระใช้แล้วทิ้งแทน ซึ่งเป็นตามมาตรการที่ทางราชการกำหนดทุกอย่าง ขอแต่เพียงให้ร้านได้เปิดบริการเพื่อให้ช่างได้มีรายได้ เพราะผลกระทบที่ผ่านมาทำให้ทั้งเจ้าของร้านและช่างตัดผมเดือดร้อนจริงๆ 

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ