THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 พฤษภาคม 2563 : 10:08 น.

สมุทรปราการ-สามวัยรุ่นหนุ่มสาวไม่สนเคอร์ฟิว ซิ่งกระบะจากหนองคายเข้ากรุงแวะดื่มเหล้าระหว่างทางเลยเจอหลายข้อหาหนัก

เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 3 พ.ค.ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจและกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครองกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่จุดตรวจเคอร์ฟิวและจุดคัดกรองโควิด-19 ตั้งอยู่บนถนนบางนาตราด หลักกิโลเมตรที่ 8 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อคัดกรองผู้ใช้เส้นทางได้พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว หนองคายมีชายและหญิงนั่งมาในรถรวม 3 คน ได้ขับเข้ามาในด่านจุดคัดกรอง จึงเชิญตัวลงมาตรวจสอบเอกสาร ได้พบว่าไม่มีใครพกบัตรประชาชนและเอกสารทางราชการ รวมถึงเอกสารการยกเว้นออกนอกเคหสถานที่ทางราชการออกให้แต่อย่างใด จึงคุมตัวมาสอบถามและตรวจวัดแอลกอฮอล์คนขับวัย 21 ปี พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่ากฎหมายกำหนด

จากการสอบถามทั้งสามคนได้ทราบว่า เดินทางมาจากจ.หนองคาย เพื่อเข้ามาหางานทำโดยขับรถมาตั้งแต่ช่วงเช้าเข้ามาถึงจ.สมุทรปราการในช่วงเย็นจึงไปซื้อเหล้ามานั่งดื่มกันเช่าห้องพักในย่านสำโรง จนกระทั่งดึกจึงขับรถมาเพื่อที่จะไปส่งน้องชายในย่านบางพลี เจ้าหน้าที่ได้สอบถามว่ารู้หรือไม่ว่าทีการประกาศราชกิจจานุเบกษาห้ามออกนอกจังหวัดโดยไม่จำเป็นและยังห้ามออกจากเคหสถานตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. ทั้งหมดอ้างว่าพอรู้อยู่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวว่า ขัดคำสั่งออกนอกจังหวัดโดยไม่มีเหตุอันควรและฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ส่วนคนขับถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 1 ข้อกล่าวหา ขับรถในขณะมึนเมาสุรา ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ