THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 พฤษภาคม 2563 : 19:48 น.

ขอนแก่น-คนขอนแก่นมาออกกำลังกายแน่นทุกสวนสาธารณะ นายกเล็กสั่งตั้งจุดตรวจคัดกรองตามมาตรการคุมเข้มโควิด-19 ใครไม่สวมหน้ากากอนามัยห้ามเข้าเด็ดขาด

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 พ.ค.ที่บริเวณทางเข้าสวนสาธารณะบึงแก่นคร เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมด้วย นายมนตรี สิงหปุณภัทร รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น และ นายกฤษวรุณ ไชยนิจ ปลัดเทศบาลนครขอนแก่น ตรวจเยี่ยมการตั้งจุดตรวจคัดกรองและการให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ภายหลังรัฐบาลได้กำหนดมาตรการผ่อนปรนให้สวนสาธารณะกลับมาเปิดให้บริการ

ทั้งนี้ การตรวจสอบพบว่า มีกำลังเจ้าหน้าที่ อปพร.เจ้าหน้าที่เทศกิจ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทำการวัดไข้ผู้มาใช้บริการ และให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ผู้ที่มาออกกำลังกายทุกคนจะต้องปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด อีกทั้งยังประชาสัมพันธ์ให้ผู้มาออกกำลังกายต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน หากไม่สวมหน้ากากอนามัยจะไม่อนุญาตให้เข้ามาออกกำลังกายเด็ดขาด

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า สวนสาธารณะทั้ง 7 แห่งในความรับผิดชอบของเทศบาลฯกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง ทุกสวนสาธารณะจะมีการกำหนดจุดเข้าและออกที่ชัดเจน เพื่อให้ทุกคนต้องผ่านจุดคัดกรองของเจ้าหน้าที่ตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด โดยห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยเข้ามาใช้บริการโดยเด็ดขาด

“การจัดกิจกรรมกลางแจ้งอย่างการเต้นแอโรบิคยังคงไม่มีการอนุญาต รวมไปถึงการออกกำลังกายด้วยเครื่องเล่นที่มีการสั่งห้ามทั้งหมด ผู้มาใช้บริการจะสามารถออกกำลังกายได้ด้วยการเดิน การวิ่งและการปั่นจักรยาน จะต้องเว้นระยะห่าง คือการเดินต้องห่างกัน 2 เมตร การวิ่งต้องห่างกัน 4 เมตร จะมีเจ้าหน้าที่ของเทศบาลฯคอยกำกับในทุกจุดเพื่อความปลอดภัย” นายธีระศักดิ์กล่าว

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ