THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 พฤษภาคม 2563 : 11:04 น.

สงขลา-เกษตรกรทั้งรายใหม่รายเก่าเร่งยื่นขอขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง พบหลายรายยังมีปัญหาเรื่องโฉนดที่ดินที่ติดธนาคารและอยู่ต่างจังหวัดต้องกลับไปขอใบรับรอง เรียกร้องให้ลดขั้นตอนเพื่อให้รับเงินได้เร็วขึ้น

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่สำนักงานเกษตรอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา กลุ่มเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั้งรายใหม่และรายเก่าเร่งไปยื่นเรื่องขอขึ้นทะเบียน และปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรอย่างเนืองแน่นเพื่อให้ทันการรับเงินเยียวยา ไม่เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่เปิดให้บริการไม่มีวันหยุด

ทั้งนี้ หลายรายยังมีปัญหาเรื่องเอกสาร โดยเฉพาะที่มีทะเบียนอยู่ต่างจังหวัด และโฉนดที่ดินติดอยู่ที่ธนาคาร เช่น เกษตรกรหญิงสาวคนหนึ่งได้มายื่นเรื่องไว้แล้วแต่ยังมีปัญหาเนื่องจากมีที่ดินอยู่ที่จ.ตรัง และนำไปกู้ ธกส.จะต้องไปขอใบรับรองจาก ธกส.ตรังมาเป็นหลักฐาน ทำให้ล่าช้าออกไปอีก เพราะต้องเดินทางไป จ.ตรัง ขณะที่ธกส.ต่าง ๆมีลูกค้าแน่นไม่รู้ว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ จึงเรียกร้องให้ลดขั้นตอนให้กับเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนไว้แล้วและมีประวัติอยู่ให้สามารถรับเงินได้เร็วขึ้น

ด้าน เกษตรายหนึ่งมาทำงานอยู่ในจ.สงขลา กล่าวว่า มาทำงานอยู่หาดใหญ่เกือบ 40 ปี แล้วมีที่ดินอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช แต่มีปัญหาเรื่องชื่อ ที่ต้องกลับไปเปลี่ยนให้เป็นปัจจุบัน จึงต้องมายื่นเรื่องใหม่

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ