THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 พฤษภาคม 2563 : 15:10 น.

ขอนแก่น-สาวขอนแก่นน้ำใจงามซื้อตู้กับข้าวมาทำเป็น"ตู้ปันสุข"แบ่งปันสิ่งของอาหารและน้ำดื่มให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พร้อมเชิญชวนให้ผู้ที่เดือดร้อนมารับของฟรี

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่บริเวณริมถนนมิตรภาพ สายขอนแก่น-นครราชสีมา ด้านหน้าศูนย์บริการโตโยต้าชัวร์ สาขาขอนแก่น พบว่ามีการตั้งตู้กับข้าวพร้อมมีป้ายติดไว้ระบุว่า “ตู้ปันสุข เชิญหยิบฟรี หยิบไปแต่พอดี ถ้าท่านมีใส่ของตู้แบ่งปัน” โดยมีประชาชนนำสิ่งของมาใส่ตู้กับข้าวแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง โดยสิ่งของที่นำมาใส่ส่วนใหญ่เป็นน้ำดื่ม, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, ไข่ไก่, ปลากระป๋อง, ยารักษาโรค และขนมต่างๆ ซึ่งพบว่ามีประชาชนนำสิ่งของมาให้ใส่ตู้ปันสุขมากกว่ามารับ ทำให้สิ่งของตู้นี้มีของเกือบเต็มตลอดเวลา

นายโชคชัย คุณวาสี กรรมการผู้จัดการบริษัทโตโยต้าชัวร์ ขอนแก่น เจ้าของสถานที่ เปิดเผยว่า ได้มีชาวขอนแก่นติดต่อมาขอใช้สถานที่ด้านหน้าบริษัทฯ ตั้งตู้ปันสุข เพื่อเป็นสะพานบุญให้ประชาชนที่พอมีกำลังได้แบ่งปันสิ่งของ อาหาร น้ำดื่มให้กับผู้ที่เดือดร้อนจากโควิด-19 จึงสนับสนุนในการจัดตั้งและอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ทั้งยังคงมีการจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทฯ คอยดูแลตู้ตลอดเวลา หากฝนตกก็ให้เคลื่อนย้านเก็บเข้ามา หรือหากสิ่งของหมดก็ช่วยกันเติมสิ่งของในตู้ให้เต็ม

ด้าน นางกุลวดี เทศวงศ์ อายุ 38 ปี ชาว ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ได้เห็นจังหวัดอื่นมีตู้ให้ประชาชน ด้วยการนำสิ่งของมาวางให้ไว้เพื่อให้คนที่เดือดร้อนมารับไป จึงมีความคิดว่าอยากให้จ.ขอนแก่นมีบ้าง จึงตัดสินใจซื้อตู้กับข้าวที่ร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่งทำเป็นตู้ปันสุข เจ้าของร้านเฟอร์เจอร์ที่ซื้อมาก็ลดราคาให้จาก 2,200 บาท เหลือเพียง 1,700 บาท

" จากนั้นได้ติดต่อไปยังเจ้าของสถานที่ฯ เพราะเห็นว่าเป็นจุดที่มีคนผ่านไปมาจำนวนมากและอยู่ใกล้บ้าน ก็ได้รับการสนับสนุน และนำมาตั้งเมื่อเย็นว้นที่ 9 พ.ค.พร้อมนำสิ่งของจำนวนหนึ่งใส่ไว้ พอรุ่งเช้ามาดูเห็นว่าสินค้าขาดไปก็รู้สึกดีใจที่มีคนที่เดือดร้อนมารับไป และยังมีผู้ที่ต้องการแบ่งปันนำสิ่งของมาเติมไม่ขาดสาย ถือเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน แม้จะเป็นเพียงสิ่งของเล็กน้อย"นางกุลวดีกล่าว

ขณะที่ นางราณี เรือนแก้ว อายุ 54 ปี ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า พอเห็นว่าจ.ขอนแก่นเรามีตู้ปันสุข สำหรับการแบ่งปันสิ่งของแก่ผู้ที่เดือนร้อน จึงนำสิ่งของที่มีอยู่ที่บ้านมาเติมใส่ตู้ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน โดยส่วนตัวรู้สึกสุขใจกับการแบ่งปันกัน และดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการให้

ทางด้านนายเชษฐ์ สีพรมมา อายุ 65 ปี อาชีพช่างโรงกลึง ในเขต จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ในช่วงโควิด-19 ทำให้มีงานลดน้อยลง รายได้ก็ลดลงด้วย ครอบครัวเดือดร้อนมากเพราะไม่มีการจ้างงาน ดังนั้นพอทราบข่าวมีตู้ปันสุข จึงเดินทางรับสิ่งของในตู้เพื่อประทังชีวิตตนเองและครอบครัว เพราะแม้จะเป็นสิ่งของเล็กน้อยแต่ก็ช่วยแบ่งเบาภาระได้ในยามที่ขัดสน จึงขอให้ผู้ที่คิดจะบริจาคเจริญรุ่งเรืองและมีความสุขตลอดไป

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ