THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 พฤษภาคม 2563 : 15:32 น.

ตาก-ทหารชุดเคลื่อนที่เร็วหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอดบุกจับซุงกว่า 100 ท่อนของผู้มีอิทธิพลมีสี ผงะ!มีการตั้งโรงเลื่อนกลางหมู่บ้านอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.เจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็วหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด นำกำลังพลเข้าทำการตรวจยึดไม้ซุงนานาชนิดทั้งไม้สัก ไม้ยาง ไม้แดง จำนวนกว่า 100 ท่อน และบริเวณอาคารไม้แปรรูปอีกจำนวน 50 แผ่น ไม้ขนาดใหญ่หน้ากว้าง 50-60 นิ้ว อีก 5 แผ่น บริเวณบ้านปากห้วยแม่ปะ หมู่ที่ 5 อ.แม่สอด หลังการข่าวของหน่วยสืบทราบว่ามีคนมีสีเป็นเจ้าของ นับว่าเป็นผู้มีอิทธิพลคนหนึ่ง เข้าทำการตัดไม้ในพื้นที่ป่าชุมชนจำนวนมาก จนชาวบ้านหวาดกลัว ไม่มีใครกล้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย จนมีการแจ้งข่าวให้เจ้าหน้าหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด มาดำเนินการจับกุม

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว บริเวณโดยรอบมีความกว้างเกือบ 100-150 เมตร มีแต่กองไม้ซุงยาว 3-5 เมตร ต่างขนาดกัน มีจำนวนมากกว่า 100 ท่อน มีมากยิ่งกว่าปางไม้ซุงในอดีต มีการตั้งโรงเลื่อยพร้อมเครื่องยนต์แปรรูปไม้มานาน กลางหมู่บ้านชนิดไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และนำไม้บางส่วนไปทำเป็นบ้านเก็บไม้รอการจำหน่ายให้กับร้านขายไม้เก่าในแม่สอด

ต่อมาได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่า แม่สอด เข้ามาร่วมดำเนินกาควบคุมตัวนาย ม. อายุ 62 ปี ผู้กว้างขวางในหมู่บ้านปากห้วยแม่ปะ พร้อมประสานงานนำรถคีบไม้ซุง ลำเลียงตรวจยึดของกลางทั้งหมด ไปยังสำนักงานป่าไม้ 

ขณะที่ นาย ม.ให้ข้อมูลว่า ไม้ดังกล่าวเป็นของตนส่วนหนึ่ง ที่เหลืออีกจำนวนมากเป็นของเจ้าหน้าที่ปกครองรายหนึ่ง ไปตัดมาจากป่าชุมชนแล้วลากใส่รถบรรทุกมาลงเพื่อทำการแปรรูปขาย และมีอีกจำนวนนับสิบท่อนที่ตัดแล้วยังไม่ได้ชักลากออกมา โดย นาย ม. ก็ไม่กล้าพูดอะไรเนื่องจากเกรงอิทธิพลของคนมีสีรายนี้

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ