THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 พฤษภาคม 2563 : 19:40 น.

ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต พร้อมเปิดห้าง 100 % แจงมาตรการความปลอดภัยเข้มงวดเพิ่มความมั่นใจกับลูกค้า

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.จ.ปทุมธานี พร้อมด้วย นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต หลังจากที่ทางรัฐบาลจะมีมาตรการผ่อนปรนจะให้ห้างสรรพสินค้า และอีกหลายๆ ที่เปิดทำการได้ตามปกติ โดยมีนายศรชัย อินทรวิชัย ผอ.ด้านบริหารอาคารและสถานที่ และนายวีรชัย ศรีกสิพันธ์ ผอ.ด้านสารสนเทศและพัฒนาระบบ พร้อมผู้บริหารศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิตให้การต้อนรับ

นายศรชัย อินทรวิชัย ผอ.ด้านบริหารอาคารและสถานที่ เปิดเผยว่าได้เตรียมมาตรการเพื่อความปลอดภัยเอาไว้ 100 % เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและภาครัฐบาล หลังจากก่อนหน้านี้ได้ออกมาตรการเตรียมความพร้อม สำหรับร้านแฟชั่น และไลฟ์สไตล์ ก่อนเปิดให้บริการจริง โดยมีแนวทางปฏิบัติด้านความสุขอนามัยลดความเสี่ยงและสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนที่มาใช้บริการของศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิตและสเปลล์ โดยมาตรการตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวดโดยกำหนดประตูทางเข้า - ออก เพื่อควบคุมจำนวน ผู้เข้ามาใช้บริการภายในศูนย์การค้า ตรวจวัดอุณหภูมิผู้ให้บริการ พนักงานร้านค้า และลูกค้าทุกคน ก่อนเข้าพื้นที่ศูนย์การค้าและใช้บริการร้านค้า

ทั้งนี้ ได้ติดตั้งเทอร์โมสแกน ทุกประตูเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองและพนักงานที่ให้บริการใกล้ชิดลูกค้าต้องสวมหน้ากากอนามัย, เฟสชิวและถุงมือตลอดเวลาผู้ให้บริการและลูกค้าต้องสวมหน้ากากอนามัย ตลอดเวลาที่ใช้บริการในศูนย์การค้ากรณีที่ตรวจพบผู้มีอุณหภูมิสูงเกิน 37.5 °C นำพบพยาบาลประจำศูนย์การค้าให้คำแนะนำ และประสานจัดส่งโรงพยาบาลทันทีจัดบริการตู้หน้ากากอนามัยยอดเหรียญ สำหรับลูกค้าที่ไม่ได้สวมหน้ากากมาตรการเว้นระยะห่างของผู้ที่มาใช้บริการภายในศูนย์การค้า (Social Distancing)กำหนดจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการในศูนย์การค้า ไม่เกิน 1 คนต่อ 5 ตารางเมตร

นอกจากนั้น จะตรวจสอบจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้ทันที โดยแอพพลิเคชั่น http://crm.futurepark.co.th/mkt/pcount/ กำหนดเส้นทางการเดินแบบทางเดียว และเว้นระยะห่างการเดิน มีการประชาสัมพันธ์เสียงตามสายเป็นระยะๆ เพื่อแจ้งเตือนผู้ใช้บริการให้เว้นระยะห่าง กำหนดสัญลักษณ์เว้นระยะห่าง 1- 2 เมตร ในพื้นที่ส่วนกลางทางเดิน, ลิฟต์, บันไดเลื่อน, ที่นั่งพัก จัดพื้นที่รอบริเวณหน้าร้านค้าและจัดคิวโดยเว้นระยะห่าง 1- 2 เมตร และมาตรการอื่นๆอีกจำนวนมาก

ด้านนายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ทางรัฐบาลให้แต่ล่ะจังหวัดประเมินความพร้อมของสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้าที่จะมีการผ่อนคลายซึ่งทางตนเองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ซึ่งเป็นศูนย์การค้าแห่งใหญ่ที่สุดในจ.ปทุมธานี มีประชาชนเข้ามาใช้บริการมาก หลังจากที่ตนเองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตรวจพื้นที่ต่างๆของที่ศูนย์การค้าแล้ว ซึ่งทางศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต มีความพร้อมรวมถึงมาตรการต่างๆ ที่ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคระบาดไวรัสโควิด-19 รวมถึงร้านค้าต่างๆ ที่เปิดทำการอยู่นั้นได้ให้ความร่วมมือกันอย่างดีและมีมาตรการป้องกันอย่างดีมาก แต่อย่างไรก็ตามทางเราก็ได้แนะนำข้อเสนอแนะบางอย่างให้กับทางร้านค้าได้ปรับปรุงเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนที่จะเข้ามาใช้บริการ

ขณะที่ นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรี กล่าว่า ที่ผ่านมาศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิตได้จัดทำมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการของจังหวัดปทุมธานี อย่างเคร่งครัดโดยศูนย์การค้าฯ ได้จัดทำมาตรการความสะอาดและความปลอดภัย ด้วยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การจัดทำมาตรการคัดกรองและการป้องกันร้านค้า อาทิ คัดกรองอุณหภูมิลูกค้า, ติดตั้ง Protection Shield ร้านค้า นอกจากนี้ ศูนย์การค้าฯ ยังได้จัดทำมาตรการการจัดระยะห่างทางสังคม และประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือลูกค้าเป็นระยะๆ ตลอดจนการบริหารจัดการปริมาณผู้มาใช้บริการในแต่ละช่วงเวลา ตามแนวทางของที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อเตรียมพร้อมกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง และสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้มาใช้บริการได้มั่นใจในมาตรฐานความสะอาดตามมาตรการของจังหวัดปทุมธานี

ทั้งนี้ คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิตได้มีการพาชมการจัดการสถานที่ อาทิ จุดคัดกรองบริเวณประตูทางเข้าที่มีการตรวจวัดอุณหภูมิ โดยเครื่อง Thermoscan เพื่อใช้วัดอุณหภูมิร่างกายผู้ที่เดินผ่านโดยไม่สัมผัส และพื้นที่ส่วนกลางของศูนย์การค้า จุดบริการเจลแอลกอฮอล์ ลิฟต์บันไดเลื่อนที่มีการตีเส้นกำหนดระยะห่าง โซนธนาคาร ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร และ พร้อมพูดคุยตัวแทนผู้ประกอบการ หลังจากตรวจเยี่ยมเรียบร้อยแล้ว รองผู้ว่าฯประเมินว่าศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิตมีความตั้งใจที่จะปฏิบัติตามมาตรการที่ทางภาครัฐได้วางไว้เป็นที่น่าพอใจยิ่ง

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ