THAI NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 พฤษภาคม 2563 : 17:21 น.

สุรินทร์-ตร.สภ.เขวาสินรินทร์จับทันควันโจรขโมยไก่ชนราคาตัวละครึ่งแสน ย่ามใจนำไปประกาศขายผ่านเฟซบุ๊ก ถูกตำรวจแกะรอยจากวงจรปิดตามรวบตัวได้คาบ้านพักพร้อมไก่ชน 2 ตัวราคาเหยียบแสน

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่สภ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ พ.ต.อ.พีรพงศ์ ธนโพธิ์ชัย ผกก.สภ.เขวาสินรินทร์ และตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมแถลงผลการจับกุมนายณัฐวุฒิ ลายสนธิ์ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาลักไก่ชน 2 ตัว มูลค่ากว่า 80,000 หมื่นบาท หลังตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบพยานหลักฐานและเบาะแสจากกล้องวงจรปิดนำมาขยายผลจับกุมผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจได้รับแจ้งเหตุเมื่อวันที่ 8 พ.ค.ว่ามีเหตุลักทรัพย์ไก่ชน 2  ตัวมูลค่าตัวละ 40,000 บาท เคยผ่านการชนมาหลายสังเวียนและได้ชัยชนะมาหลายครั้ง จึงทำให้มีมูลค่าสูง ถูกขโมยไปจากกระท่อมเลี้ยงไก่บ้านนาโพธิ์ หมู่ 7 ต.เขวาสินรินทร์ อ.เขวาสินรินทร์  หลังตำรวจแกะรอยปรากฏว่าได้หลักฐานภาพเคลื่อนไหวในการกระทำความผิดของผู้ต้องหาอย่างชัดเจนขณะลักทรัพย์ โดยเดินไปเปิดสุ่มไก่ชนตัวเป้าหมายก่อนเอายัดใส่เข้าไปในเสื้อคลุมที่สวมมาแล้วเดินหายไป

จากนั้นตำรวจโดยชุดสืบสวนได้สืบค้นหาข้อมูลพบว่า มีการประกาศขายไก่ชนทางสื่อออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊กชื่อ “บางเวลา” จึงได้ติดต่อขอซื้อกับผู้ต้องหาในราคา 40,000 บาท แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันยกเลิกการขายไป ทางตำรวจมีข้อมูลหลักฐานเพียงพอ จึงติดตามไปที่บ้านพบนายณัฐวุฒิกำลังนอนอยู่บนเปลบริเวณยุ้งฉางข้าว ที่บ้านเลขที่ 63 บ้านมะเมียง หมู่ 4 ต.โชคนาสาม อ.ปราสาท พร้อมด้วยไก่ชนของกลางอยู่ในซุ้มไก่

นายณัฐวุฒิ ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์เพื่อไปหาแฟนสาวแต่ไม่พบ จึงได้ขับรถมายังบริเวณกระท่อมเป็นจังหวะที่ปลอดคน จึงได้เข้าไปขโมยไก่ชนนำมาใส่ถุงปุ๋ยพร้อมประกาศขายทางออนไลน์ กระทั่งถูกจับตัว

ด้านนายอภินันท์ สมานจิตร อายุ 46 ปี ผู้เสียหายกล่าวว่า ไก่ชนที่ถูกขโมยไปเป็นไก่ชนที่เคยชนชนะมาแล้วหลายครั้ง มีมูลค่าอย่างต่ำประมาณ 3-4 หมื่นบาท ไก่ของตนเคยหายในลักษณะนี้บ่อยมาก จึงได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดมาช่วยดูแลอีกทางหนึ่ง  จึงอยากฝากผู้ที่เลี้ยงไก่ชนควรมีมาตรการป้องกัน ติดกล้องวงจรปิดเพื่อรักษาความปลอดภัยด้วย

ขณะที่ พ.ต.อ.พีรพงศ์ ธนโพธิ์ชัย ผกก.สภ.เขวาสินรินทร์ กล่าวเตือนประชาชนว่า ปัจจุบันการทำมาหากินของประชาชนลำบาก เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 จึงอยากฝากได้ช่วยกันป้องกันทรัพย์สินของตัวเองด้วย และช่วยเป็นหูเป็นตาช่วยเจ้าหน้าที่ด้วย

ข่าวเด่น

ข่าวในประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ